Tin mới

Dịch virus Corona: Bán khẩu trang với giá gấp 16 lần, nhà thuốc bị phạt 30 triệu

Thứ hai, 03/02/2020, 08:26 (GMT+7)

Bán một hộp khẩu trang y tế với giá 400.000 đồng/hộp nhưng giá trên sản phẩm chỉ 25.000 đồng giữa tâm điểm virus Corona, một nhà thuốc ở Hải Phòng đã bị phạt kịch khung.

Theo tin tức trên Zing.vn, VOV, ngày 2/2, Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường TP Hải Phòng) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với một nhà thuốc trên địa bàn vì hành vi kinh doanh khẩu trang y tế với giá cao gấp nhiều lần.

Nhà thuốc Kim Thoa bị xử phạt 30 triệu đồng vì bán khẩu trang giá cao giữa lúc dịch virus Corona. Ảnh: Nguyễn Dương.

Sau khi nhận được thông tin của người dân và trên mạng xã hội phản ánh nhà thuốc Kim Thoa (địa chỉ số 23 đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền) bán khẩu trang y tế Lợi Thành với giá 400.000 đồng/hộp (giá trên sản phẩm là 25.000 đồng), lực lượng chức năng đã vào cuộc kiểm tra thì trong quầy và kho hàng của nhà thuốc này không còn sản phẩm nói trên và các loại khẩu trang khác.

Chủ cửa hàng là bà Lưu Thị Kim Thoa thừa nhận nhập loại khẩu trang nói trên với giá 16.000 đồng/hộp nhưng bán với giá 400.000 đồng để kiếm lời vì nhu cầu của người dân tăng cao giữa lúc dịch virus Corona bùng phát.

Ngành chức năng đã lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính nhà thuốc này ở mức cao nhất là 30 triệu đồng.

Trong ngày 2/2, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cũng cho biết, Sở đã lập biên bản, thu hồi giấy phép đối với một nhà thuốc do bán giá cao khẩu trang y tế trong lúc tình hình virus corona đang diễn biến phức tạp.

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 7 Hải Phòng đã ra quân, xử phạt 2 cơ sở y tế khác về hành vi tương tự với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Theo báo cáo nhanh từ Tổng cục Quản lý thị trường, trong ngày 1/2, lực lượng quản lý thị trường trên toàn quốc đã đồng loạt ra quân tổng kiểm tra, xử lý và vận động các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế thực hiện việc niêm yết giá bán, ký cam kết không vi phạm về giá, nguồn gốc xuất xứ đối với mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn.

Tính đến cuối ngày, đã có 85 cửa hàng bị xử lý với số tiền vi phạm gần 89 triệu đồng và lực lượng quản lý thị trường tạm giữ 4.870 khẩu trang có dấu hiệu vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news