Tin mới

Dịch virus Corona: Bộ Y tế thông tin về thời gian ủ bệnh, biện pháp cách ly

Thứ sáu, 14/02/2020, 20:59 (GMT+7)

Để phòng chống dịch Covid-19, chiều 14/2, Bộ Y tế đã có thông tin về thời gian ủ bệnh của bệnh do virus Corona và áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Bộ Y tế đã chỉ đạo thực hiện tổng thể các biện pháp, trong đó biện pháp cách ly y tế trong vòng 14 ngày là đặc biệt quan trọng đối với những người có tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh, trường hợp nghi ngờ, các trường hợp về từ vùng có dịch của 31/31 tỉnh, thành của Trung Quốc...

Tính đến sáng 14/2, virus corona chủng mới (Covid-19) đã lây nhiễm hơn 65.000 người, cướp đi sinh mạng của gần 1.500 người trên toàn thế giới. Ảnh: Bộ Y tế

Theo Bộ Y tế, tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cũng khuyến cáo cần cách ly y tế 14 ngày. Hiện nay, tất cả các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam đều áp dụng cách ly y tế 14 ngày nghiêm ngặt để phòng bệnh Covid-19.

Tổng số trường hợp tử vong vì Covid-19 là 1.383 người, trong đó Trung Quốc đại lục 1.380 người, Philippines 1 người, Hong Kong 1 người, Nhật Bản 1 người.

Tất cả những người đi từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh đều được coi là bệnh nhân, những người này cùng với người nhà của họ đều phải cách ly tại cơ sở cách ly tập trung.

Ngoài ra, những trường hợp đi từ 31/31 vùng của Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) phải cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú, đảm bảo cách ly nghiêm ngặt, không cho ra khỏi nhà và nơi lưu trú để tránh lây lan ra cộng đồng.

Theo Bộ Y tế, trong số 16 trường hợp dương tính với virus nCoV tại Việt Nam, tại Vĩnh Phúc có 11 trường hợp, trong đó, cả gia đình nữ công nhân N.T.D. (23 tuổi, trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc, hiện đã xuất viện) đều đã dương tính với virus nCoV. Hiện toàn bộ khu vực xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) đã bị phong tỏa, cách ly và người dân tại đây không được ra ngoài để phòng chống dịch lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news