Tin mới

Dịch virus corona: Hà Nội cách ly 144 người từ Daegu, Hàn Quốc

Thứ tư, 26/02/2020, 17:45 (GMT+7)

Trong 144 người từ vùng dịch trở về Việt Nam được đưa vào khu cách ly của quân đội có 137 người Việt Nam, còn lại 7 người Hàn Quốc.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Tiền Phong, Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, tối ngày 25/2, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng của đơn vị này ở Sơn Tây đã tiếp nhận, cách ly 144 người trở về từ vùng dịch của Hàn Quốc.

Theo Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, trong 144 người từ vùng dịch trở về được đưa vào khu cách ly của quân đội có 137 người Việt Nam, còn lại 7 người Hàn Quốc. Tất cả người dân được đưa vào khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô đều nhập cảnh từ Sân bay Nội Bài.

“Kiểm tra y tế ban đầu cho thấy, tất cả 144 người được đưa về khu cách ly có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng gì liên quan đến Covid-19”, Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh cho biết.

Hiện nay Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để đón công dân Việt Nam từ vùng có dịch về nước thực hiện việc cách ly theo quy định với số lượng lên tới hơn 1.000 người.

Ảnh minh họa

Theo đó, việc tiếp nhận, theo dõi những công dân này sẽ được thực hiện tại Trung đoàn 59 thuộc Sư đoàn bộ binh 301 (Chương Mỹ, Hà Nội) và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Tại buổi họp ban chỉ đạo phòng chống dịch ngày 23/2, Chủ tịch UBND Hà Nội nhiều lần nhấn mạnh tính cấp thiết của các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là cách ly, giám sát các trường hợp từ vùng dịch về. Ông cho biết tình thế hiện nay là nguy hiểm và rất phức tạp do Hà Nội có rất đông người Hàn Quốc, Nhật Bản sinh sống và du lịch.

Ông đề nghị các quận, huyện phải tiếp tục tuyên truyền bằng cả tiếng Anh, tiếng Hàn để người nước ngoài ở Việt Nam đồng thuận với các biện pháp phòng dịch, tránh trường hợp bị phản ứng về mặt ngoại giao.

Ngày 25/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng ký chỉ thị yêu cầu tạm dừng nhập cảnh đối với người đến từ hoặc đi qua các vùng có dịch của Hàn Quốc. Với người nhập cảnh vì mục đích công vụ, trong trường hợp đặc biệt, phải khai báo y tế, cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Theo số liệu từ Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh trên thế giới (tính đến 11 giờ ngày 26.2), hiện đã ghi nhận 80.997 trường hợp mắc COVID-19 tại 41 quốc gia, vùng lãnh thổ; 2.763 người tử vong, trong đó tại Trung Quốc đại lục là 2.715 người, Iran 15, Hàn Quốc 21, Italy 11,…

Đáng chú ý, Hàn Quốc hiện là quốc gia có số trường hợp mắc tăng nhanh và cao nhất ngoài Trung Quốc, tập trung chủ yếu tại thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsan Bắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news