Tin mới

Dịch virus Corona: Hà Nội phát hiện thêm 3 ca nghi nhiễm Covid-19

Thứ ba, 18/02/2020, 08:33 (GMT+7)

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến hết ngày 17/2, thủ đô phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona ở huyện Hoài Đức, Bắc Từ Liêm và Sơn Tây.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến ngày 17/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Trong ngày hôm qua, phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở huyện Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Sơn Tây.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 12 giờ ngày 17/2, số người đến từ vùng dịch đang phải giám y tế trên địa bàn là 336 người. Hiện số người cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP là 50 người, có 5 người đã kết thúc đợt cách ly. Ảnh: KTĐT

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho rằng, hiện nay, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc và tử vong trong 2 ngày gần đây tuy có giảm nhưng không đáng kể và còn ở mức cao.

Đến sáng 18/2, thế giới đã có 73.332 người mắc, 1.873 người tử vong, trong đó lục địa Trung Quốc: 1.868 người tử vong. Ảnh: Bộ Y tế

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang lo ngại dịch bệnh có thể bùng phát mạnh ngoài Trung Quốc. Một số quốc gia như Singapore và Nhật Bản đã xuất hiện những trường hợp nhiễm bệnh tại chỗ, chưa rõ yếu tố dịch tễ và nguồn lây nhiễm.

Theo ông Hạnh, mặc dù cho đến thời điểm hiện tại Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc, tuy nhiên một số huyện của tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang có dịch tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh thành khác trong đó có Hà Nội (về mặt địa lý, Hà Nội tiếp giáp với Vĩnh Phúc và có người tại huyện có dịch bệnh của Vĩnh Phúc đến làm ăn, sinh sống tại Hà Nội, cũng như có người từ Hà Nội đi đến vùng có dịch của Vĩnh Phúc).

Do vậy, cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý.

Chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chiều qua, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Y tế TP cử ít nhất 2 đến 4 bác sĩ vào vùng dịch ở Vĩnh Phúc để học tập kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news