Tin mới

Dịch virus Corona: Không thể về chịu tang mẹ, nữ y tá nén đau thương rồi tiếp tục làm việc

Thứ bảy, 15/02/2020, 14:31 (GMT+7)

Đang làm việc thì nhận được cuộc gọi từ người thân thông báo về cái chết của mẹ mình, nữ y tá ở tâm dịch Corona tại Vũ Hán chỉ biết bật khóc, hướng về quê lạy 3 lạy rồi tiếp tục làm việc.

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã đăng tải một câu chuyện rất xúc động về hoàn cảnh gia đình của một nữ y tá đang làm việc tại bệnh viện Hỏa Thần Sơn (1 trong 2 bệnh viện dã chiến chống dịch Corona của Trung Quốc).

Theo đó, nữ y tá Ngô Á Linh đang làm việc thì nhận được cuộc gọi từ người thân thông báo về cái chết của mẹ mình. Cô đã đã vô cùng sốc vì trước khi từ quê nhà Côn Minh tới bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Hồ Bắc để công tác, mẹ của cô vẫn rất khỏe mạnh.

Khi được người thân livestream cảnh lễ tang mẹ qua điện thoại, Ngô Á Linh đã bật khóc nức nở và quay về hướng thành phố Côn Minh lạy 3 lần để tỏ lòng thành kính với người mẹ quá cố. Nước mắt cô giàn giụa và được che bớt bởi chiếc khẩu trang y tế.

Dù biết tin mẹ mất, nữ y tá Ngô Á Linh cũng không thể về chịu tang vì cô đang làm việc ở bệnh viện cách ly và còn rất nhiều bệnh nhân nhiễm virus Corona đang cần chăm sóc.

Theo truyền thông Trung Quốc, Ngô Á Linh chỉ là một trong số rất nhiều những trường hợp của các y bác sĩ và nhân viên y tế làm việc ở tuyến đầu chống dịch. Họ phải làm việc từ 18 – 20 tiếng một ngày từ Tết Nguyên đán đến giờ và hầu như không có thời gian dành cho người thân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news