Tin mới

Dịch virus corona: Số người chết liên tục tăng, 9.692 ca nhiễm

Thứ sáu, 31/01/2020, 09:02 (GMT+7)

Tính đến cuối ngày 30/1, số người chết vì virus corona Vũ Hán tại Trung Quốc đã lên đến 213 nạn nhân tăng thêm 43 trường hợp so với đầu ngày.

Theo Hãng tin Bloomberg, trong tuyên bố phát ngày 31/1, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cho biết có thêm 42 người đã thiệt mạng ở tỉnh này vì dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Nhiều công dân, viên chức các nước đã được sơ tán đưa về nước bằng máy bay ít ngày trước.

Sau đó, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cập nhật số liệu cho biết tới nay đã có 213 người chết ở Trung Quốc do dịch bệnh này. Số ca bệnh mới được phát hiện tại Hồ Bắc trong ngày là 1.220, và tổng số ca bệnh ở tỉnh này hiện là 5.806. Tổng số ca nhiễm tới lúc này là 9.692.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm 31/1, cho biết nước này đủ tự tin và khả năng để chiến thắng trong cuộc chiến chống virus. Bà Hoa cũng cho biết Trung Quốc sẽ tiếp tục làm việc với WHO và các nước khác để duy trì an ninh sức khỏe cộng đồng khu vực cũng như toàn cầu.

Theo Hãng tin Reuters, hiện khoảng 60 triệu dân ở tỉnh Hồ Bắc đang sống trong tình trạng bị "phong tỏa ảo" khi Trung Quốc tìm cách ngăn dịch bệnh lây lan.

Thông báo được đưa ra ít giờ sau khi WHO ban bố tình trạng khẩn cấp vì virus chết người phát tích ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, và hiện đã lây lan sang hàng chục nước từ châu Á đến châu Âu và châu Mỹ.

Trước đó, WHO đã từ chối ban bố tình trạng khẩn cấp khi cho rằng còn thiếu bằng chứng lây truyền từ người sang người bên ngoài Trung Quốc. Động thái này đã khiến tổ chức quốc tế về y tế bị phản ứng dữ dội.

Sự bùng phát của đại dịch này được WHO đánh giá là "chưa từng có tiền lệ", vì vậy tổ chức này đã ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu (PHEIC) vì sự lây lan của chủng virus corona, hiện được gọi là 2019-nCoV hay virus Vũ Hán, bên ngoài Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news