Tin mới

Dịch virus corona: Trung Quốc có hơn 700 người chết, vượt số ca tử vong vì SARS

Thứ bảy, 08/02/2020, 08:03 (GMT+7)

Tại Trung Quốc, số người chết vì dịch virus corona đã tăng lên đến 722 người, con số vượt số ca tử vong vì đại dịch SARS.

Theo hãng tin Reuters đưa tin, số người chết vì virus corona 2019-nCoV đã tăng lên 722 người sau khi tỉnh Hồ Bắc công bố có thêm 81 trường hợp tử vong mới vì dịch bệnh này ngày 8/2. Riêng tỉnh Hồ Bắc, tâm dịch, ghi nhận thêm 86 ca tử vong.

Như vậy, tính đến 7h40 sáng 8-2, trên thế giới có tổng cộng 724 ca tử vong, bao gồm 722 người chết ở đại lục, 1 ở Philippines và 1 ở Hong Kong.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc xác nhận có 2.841 ca nhiễm mới. Như vậy, đã có tổng cộng hơn 34.000 ca nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) tại Trung Quốc.

Tại Việt Nam, theo Vnexpress, tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 13 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona, riêng tỉnh Vĩnh Phúc đã có 8 trường hợp mắc.

Ngành y tế Hà Nội khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp sau phòng bệnh nCoV:

1. tăng cường vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch. Trong trường hợp không có nước sạch và xà phòng thì có thể dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn);

2. Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng;

3. Che kín mũi và miệng khi ho, khi hắt hơi bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay áo để làm giảm sự phát tán dịch tiết đường hô hấp ra môi trường. Bỏ khăn giấy vào thùng rác sau khi sử dụng. Rửa ngay tay bằng xà phòng và nước sạch sau khi ho, hắt hơi;

4. Duy trì thói quen tốt cho sức khỏe như tập thể dục; tích cực vận động cơ thể; ăn uống hợp vệ sinh, đủ chất; giữ ấm cơ thể, mũi, họng; nâng cao thể trạng;

5. Hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở, chảy nước mũi…). Nếu phải tiếp xúc, cần đeo khẩu trang y tế đúng cách và nên giữ khoảng cách trên 2m khi tiếp xúc;

6. Nếu bản thân có các biểu hiện viêm đường hô hấp như sốt, ho, khó thở… cần đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế gần nhất để được khám tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news