Tin mới

Điểm báo Cuba trong ngày Tổng thống Mỹ đến thăm

Thứ hai, 21/03/2016, 15:47 (GMT+7)

Trong khi truyền thông quốc tế đưa tin dồn dập về chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Cuba thì truyền thông nước này lại có động thái lạ thường.

Trong khi truyền thông quốc tế đưa tin dồn dập về chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barack Obama tới Cuba thì truyền thông nước này lại có động thái lạ thường.

Cuba có 4 tờ báo quốc gia, 2 tờ tiếng Anh (Granma của Đảng Cộng sản Cuba và Juventud Rebelde của Đoàn thanh niên Cộng sản) và 2 tờ tiếng Tây Ban Nha (Trabajadores của Trung tâm Lao động Cuba và CiberCuba). Riêng tờ Juventud Rebelde có cả phiên bản tiếng Anh và Tây Ban Nha.

Trong khi 2 tờ báo tiếng Tây Ban Nha cập nhật chuyến thăm của Tổng thống Obama liên tục thì 2 tờ báo tiếng Anh (hướng tới độc giả quốc tế) lại không có một dòng nào về chuyến thăm này. Phiên bản tiếng Tây Ban Nha của tờ Juventud Rebelde có đưa tin về chuyến thăm, phiên bản còn lại không cập nhật.

Trang nhất của tờ CiberCuba đặt một bức ảnh cover của tổng tống Barack Obama. Ảnh chụp màn hình

Trang nhất đưa tin dày đặc về chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ tới Cuba. Ảnh chụp màn hình

Đặc biệt, gần như toàn bộ trang nhất của tờ CiberCuba đưa tin về chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Barack Obama. Tờ báo để bức ảnh cover của ông Obama, nội dung bên dưới cập nhật liên tục về chuyến thăm này. Các tiêu đề nổi bật như: "Tại sao Raul không tới đón Obama?", "Hình ảnh chuyến thăm Cuba của ông Obama", "Trump nói Raul không tới đón Obama là thiếu tôn trọng", "Trực tiếp: Sự xuất hiện của Barack Obama ở Cuba"... Kèm theo thông tin chính về chuyến thăm là hàng loạt các thông tin bên lề về chuyện ăn, ở, truyền thông, du khách quốc tế tới Cuba trong dịp đặc biệt này.

Tờ Trabajadores dành những vị trí đẹp nhất để đưa tin về sự kiện này. Ảnh chụp màn hình

Tờ Trabajadores tuy không đưa tin với mật độ dày đặc như CiberCuba nhưng cũng đã dành những vị trí đẹp nhất cho sự kiện này.

Tin về chuyến thăm của ông Obama xuất hiện trên tờ Juventud Rebelde phiên bản tiếng Tây Ban Nha. Chụp màn hình

Tờ Juventud Rebelde phiên bản tiếng Tây Ban Nha cũng đưa tin đậm đặc về chuyến thăm của ông Obama. Một số bài báo nổi bật như: "Tổng thống Barack Obama tới Cuba (+ hình ảnh)", "Nhà thờ Havana chào đón Obama", "Cập nhật: Barack Obama thăm Cuba", "Mong đợi gì từ chuyến thăm Cuba của Tỏng thống Barack Obama?".

Còn đây là ở phiên bản tiếng Anh. Ảnh chụp màn hình

Còn phiên bản tiếng Anh thì cập nhật khá chậm. Tại trang chủ, bài mới nhất cập nhật cách đây 5 ngày như bài "Cuba và Mỹ tái thiết lập Dịch vụ Mail trực tiếp". Và tất nhiên, trang báo cũng không đưa tin về chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Barack Obama.

Tờ Granma không đưa tin về chuyến thăm của ông Obama. Ảnh chụp màn hình

Trang nhất của tờ Granma đăng tải các thông tin rất chính thống ví dụ như: ca ngợi việc thu hoạch đường tại một nhà máy, sử dụng năng lượng mặt trời, tăng cường đoàn kết trong đảng, số hóa xã hội...

[mecloud]PiUNJstB3g[/mecloud]

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Juventud Rebelde Granma