Tin mới

Điểm chuẩn đại học 2016 dự kiến sẽ như thế nào?

Thứ tư, 20/07/2016, 10:30 (GMT+7)

Theo nhận định của nhiều đại diện trường đại học, điểm chuẩn năm nay sẽ bằng hoặc giảm nhẹ hơn so với năm ngoái.

Theo nhận định của nhiều đại diện trường đại học, điểm chuẩn năm nay sẽ bằng hoặc giảm nhẹ hơn so với năm ngoái.

Ngay sau khi công bố kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2016, nhiều chuyên gia giáo dục đã dự báo khả năng điểm chuẩn các trường đại học sẽ giảm so với năm 2015.

Trên Zing.vn thông tin theo Ban tư vấn tuyển sinh ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, điểm trúng tuyển năm nay có xu hướng giảm và trường dự kiến không hạ điểm chuẩn để lấy hết chỉ tiêu ở một số ngành.

Theo nhận định của nhiều đại diện trường đại học, điểm chuẩn năm nay sẽ bằng hoặc giảm nhẹ hơn so với năm ngoái. Ảnh: Internet

Trên trang tư vấn tuyển sinh trực tuyến của Đại học Bách khoa Hà Nội, các chuyên gia tư vấn của trường đã đưa ra dự báo điểm chuẩn nhiều ngành của trường năm 2016 sẽ giảm so với năm 2015.

Trên VTC News, PGS.TS Phạm Xuân Anh, Phó Hiệu trưởng ĐH Xây dựng Hà Nội – đơn vị tổ chức thi THPT Quốc gia tại cụm số 17 ở tỉnh Lạng Sơn cho biết, kết quả điểm thi năm nay thấp hơn năm 2015. Vì vậy, dự kiến điểm chuẩn vào trường năm nay sẽ thấp hơn năm 2015 từ 1 đến 2 điểm (tùy theo từng ngành đào tạo).

Cũng chung đánh giá điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 thấp hơn năm ngoái, đại diện ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, hiện chưa có số liệu thống kê tổng thể điểm thi trên toàn quốc.

Tuy nhiên, qua số điểm thí sinh đạt được ở các cụm thi cho thấy, điểm thi năm nay của thí sinh không cao như năm 2015. Vì vậy, có thể điểm chuẩn vào ĐH Kinh tế Quốc dân sẽ thấp hơn năm ngoái từ 0,5 đến 1 điểm.

Trên Người lao động,  ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM nhận định, “Năm nay, điểm chuẩn của các trường tốp trên có thể giảm nhẹ, có thể họ không cần phải dùng các điều kiện phụ để xét tuyển”.

Ông Sơn cho rằng với phổ điểm chủ yếu từ 4-7, điểm chuẩn năm nay có thể giảm so với các năm. Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là do số thí sinh đăng ký dự thi và số thí sinh đăng ký dự thi ở cụm thi ĐH để xét tuyển ĐH, CĐ giảm.

Xem thêm video:

[mecloud]tSza1hUJHk[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news