Tin mới

Điểm chuẩn đại học 2019: Chuyên gia dự đoán biến động

Thứ hai, 08/07/2019, 14:59 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, điểm chuẩn đại học 2019 biến động ít hay nhiều phụ thuộc vào từng khối ngành và top trường.

Đoàn công tác Bộ GD-ĐT kiểm tra tại Phòng thư ký chấm thi của cụm thi TPHCM

Trả lời phỏng vấn báo Sài Gòn giải phóng, TS Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TPHCM) dự đoán điểm thi năm nay sẽ nhỉnh hơn so với năm 2018, nên nhiều khả năng, điểm chuẩn của trường sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái. Những "ngành hot' của trường như Báo chí, Quan hệ quốc tế, Tâm lý, Quản trị nhà hàng khách sạn, Du lịch cũng sẽ chứng kiến sự biến động điểm chuẩn.

VOV dẫn lời PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn cũng có chung nhận định là phổ điểm năm nay có thể cao hơn 2018 dẫn tới điểm chuẩn cao hơn.

Còn PGS.TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền thì đưa ra nhận định về mức điểm trúng tuyển vào các trường khối ngành xã hội năm nay sẽ không có nhiều biến động so với 2018. Thầy An cho rằng đề thi THPT quốc gia 2019 có phổ kiến thức rộng hơn nhưng lượng thí sinh đăng ký xét tuyển lại có xu hướng giảm nên khả năng mức điểm trúng tuyển vào các khối ngành xã hội năm nay không có nhiều thay đổi so với năm 2018.

Tờ SGGP đánh giá điểm chuẩn vào các tường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TPHCM chắc chắn tăng do trường tăng tỷ lệ xét tuyển bằng kỳ thi đánh giá năng lực lên 40% tổng chỉ tiêu. Tờ báo cũng nhận định điểm trung bình các bài thi THPT quốc gia chiếm 70%, điểm trung bình cả năm lớp 12 chiếm 30% điểm xét tốt nghiệp (năm 2018 là 50/50) cộng thêm đề thi dễ hơn dẫn tới điểm chuẩn các trường top giữa được đánh giá sẽ tăng. Năm nay, nhóm ngành sức khỏe được Bộ GD-ĐT ấn định mức điểm sàn nên điểm chuẩn của nhóm ngành này cũng tăng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news