Tin mới

Điểm danh 4 món ngon mùa hè Hà Nội

Thứ ba, 02/06/2015, 14:01 (GMT+7)

 Những món ngon Hà Nội mang sắc thái riêng biệt của miền đất Bắc làm ấm lòng bao vị khách phương xa. Cũng như sự tuần hoàn của tạo hóa, mỗi mùa mỗi thức ,mùa hè Hà Nội cũng có những món ngon đặc trưng.

Những món ngon Hà Nội mang sắc thái riêng biệt của miền đất Bắc làm ấm lòng bao vị khách phương xa. Cũng như sự tuần hoàn của tạo hóa, mỗi mùa mỗi thức ,mùa hè Hà Nội cũng có những món ngon đặc trưng.


1.Phở

Phở là món ăn ngon và là niềm tự hào của người Hà Nội, danh từ phở theo chân những người khách du lịch lan truyền khắp năm châu. Một bát phở ngon được chế biến cầu kì từ nước dùng,gia vị cho đến cách chọn bánh phở. Người đầu bếp phải chế biến làm sao để đạt được sự hài hòa về hương vị nhưng vẫn phải giữ được nét đặc trưng của món ăn. Ngày nay, phở được biến tấu đa dạng để chiều lòng thực khách từ phở gà, phở bò cho đến bún riêu, bún ốc. Mỗi món phở đều mang hương vị khác nhau và mỗi quán phở đều gia truyền những bí quyết nấu phở đặc trưng không lẫn vào đâu được. Phở là món ăn cho cả 4 mùa, mùa hè này nếu có dịp đến thăm Hà Nội bạn hãy thưởng thức món ăn này để hiểu thêm nét ẩm thực của người bản xứ nhé.

Món phở bò truyền thống


2.Phở cuốn

Phở cuốn là món ăn đặc sắc của người Hà Nội, đúng như tên gọi của nó lớp bánh cuốn ở ngoài cùng bao bọc lấy phần rau sống và các thớ thịt ăn kèm bên trong. Phở cuốn rất phù hợp với không khí mùa hè, những ngày nắng chán cơm ta có thể chế biến món ăn này để thay đổi khẩu vị. Nguyên liệu làm phở cuốn thường là rau sống, trứng ,giò ,thịt luộc,... không mang lại cảm giác ngấy cho món ăn lại còn đảm bảo dinh dưỡng. Những ngày cuối tuần, hãy cùng cả nhà thưởng thức món phở cuốn thơm ngon này nhé.

Phở cuốn đặc trưng của Hà Nội

3.Kem

Mùa hè kem là món ăn không thể thiếu.Nhắc đến kem Hà Nội không thể không nhắc đến kem Tràng Tiền nổi tiếng lừng danh mà mỗi người khi đặt chân đến nơi đây đều xếp hàng để thưởng thức cho bằng được. Mùa hè cầm trên tay những que kem mát lạnh thật không gì tuyệt vời hơn, ngày nay kem được phân phối trên khắp thành phố, muốn ăn kem không cần phải đến tận phố Tràng Tiền để mua nữa. Mùi vị kem cũng ngày càng đa dạng rồi còn kem que, kem ốc quế ,kem ly .Không chỉ ở Tràng Tiền mà ở Hà Nội còn có nhiều thương hiệu kem được lòng người mua như Thủ Tạ, Hồ Tây , Lò Đúc,...
Kem là thứ quà thú vị của mọi thời đại, nếu một lần đặt chân đến Hà Nội mời bạn thưởng thức mon ngon đặc trưng của nơi đây, chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ quên được mùi vị tuyệt vời của nó.

Kem chanh bạc hà

4. Chè bát

Đối với giới trẻ Hà thành mà nói thì món ăn vặt siêu ngon không ai là không biết đến phải kể đến chè bát, cũng là món ăn đặc trưng của mùa hè mỗi muỗng  chè đều mang đến vị ngọt mát trên đầu lưỡi. Mỗi bát chè là sự hòa quyện của hàng chục nguyên liệu khác nhau từ thạch, dừa nạo, sương sa cho đến nước cốt dừa béo ngậy. Những ngày hè nắng nóng, hãy cùng bạn bè lê la hè phố để thưởng thức những bát chè thơm ngon nhé.

Chè bát

Tồ Tồ 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news