Tin mới

Điểm danh 8 quan chức "ngã ngựa" vì liên quan đến Vũ Nhôm

Thứ năm, 19/04/2018, 17:17 (GMT+7)

Sau khi Phan Văn Anh Vũ ( tức Vũ "nhôm") bị bắt, hàng loạt các quan chức cũng bị khởi tố để làm rõ những sai phạm có liên quan. Đến hết ngày 17/4 đã có 8 người "dính chàm".

Sau khi Phan Văn Anh Vũ ( tức Vũ "nhôm") bị bắt, hàng loạt các quan chức cũng bị khởi tố để làm rõ những sai phạm có liên quan. Đến hết ngày 17/4 đã có 8 người "dính chàm".

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tri thức trực tuyến, tuổi trẻ, ngày 17/4/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành biện pháp tố tụng khởi tố 7 bị can để điều tra hành vi Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước; Trốn thuế, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trong ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an ra thông báo khởi tố 7 bị can.

Trong số trên, ông Phan Hữu Tuấn (63 tuổi, nguyên Tổng cục phó Tổng cục Tình báo, Bộ Công an) và ông Nguyễn Hữu Bách, cán bộ Bộ Công an (55 tuổi) cùng bị khởi tố về hành vi Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước; ông Trần Văn Minh (63 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (giai đoạn 2006-2011) và ông Văn Hữu Chiến (64 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng (giai đoạn 2011-2014), bị khởi tố về các hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khám xét nhà ông Trần Văn Minh ảnh: VOV

3 bị can khác bị khởi tố để điều tra hành vi Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai. Họ gồm: ông Nguyễn Điểu (60 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường thành phố Đà Nẵng); Trần Văn Toán (nguyên Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Đà Nẵng) và Lê Cảnh Dương (Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư thành phố Đà Nẵng). 

Trong số 7 bị can, có 3 người bị bắt tạm giam. Trước đó, một nhân vật khác có liên quan đến ngân hàng cũng vướng lao lý vì  Phan Văn Anh Vũ. Người này là Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á - DAB).

Infographic: Người đưa tin

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ nhôm