Tin mới

Cận cảnh những "ngôi nhà ân nghĩa" khiến đường bị bẻ cong

Thứ hai, 07/04/2014, 14:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Về việc bẻ cong đường Trường Chinh, Hà Nội,Thiếu tướng Phạm Ngọc Lan nói: “Đây là ơn nghĩa dành cho bộ máy đầu não bảo vệ vùng trời, chúng tôi không đồng ý với cách đặt vấn đề tránh nhà quan chức”.

 

 

 

(Tinmoi.vn) Về việc bẻ cong đường Trường Chinh, Hà Nội,Thiếu tướng Phạm Ngọc Lan nói: “Đây là ơn nghĩa dành cho bộ máy đầu não bảo vệ vùng trời, chúng tôi không đồng ý với cách đặt vấn đề tránh nhà quan chức”.

Như trước đó đã đưa tin, đường Trường Chinh đang thi công nhưng nay bị đình trệ vì người dân không bàn giao mặt bằng. Nguyên nhân, do họ không đồng ý với phương án thi công của UBND TP.Hà Nội. Người dân cho rằng, trước đó Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ và UBND TP.Hà Nội đã thống nhất quan điểm mở rộng đường Trường Chinh theo hướng Nam (về phía đất của Quân chủng PK-KQ) và quy hoạch trước đó thể hiện con đường sau quy hoạch là con đường thẳng chứ không bị bẻ cong như thiết kế của TP.Hà Nội. Ngoài ra, đoạn từ ngã tư Tôn Thất Tùng - Trường Chinh (tức đoạn hồ Hố Mẻ) đến đầu ngõ 150, Trường Chinh, người dân còn đặt ra nghi vấn con đường "bị bẻ cong để né nhà quan chức".

 

Cận cảnh

Một số ngôi nhà ven đường Trường Chinh, đoạn bị nghi "nắn đường né nhà quan" đã được xây dựng kiên cố, cao tầng và treo biển cho thuê văn phòng.

 

Cận cảnh

Theo ghi nhận tại thực địa, đoạn từ hồ Hố Mẻ đến ngõ 150, những ngôi nhà nằm trên đoạn này không bị mất diện tích đất để làm đường hoặc bị lấn vào rất ít.

 

 

Cận cảnh

Có thể nhận thấy đoạn từ ngã tư Tôn thất Tùng đến ngõ 150, những ngôi nhà bên phía bắc đường bị lấn vào rất ít.

Những ngôi nhà cao tầng (đánh dấu đỏ) được cho là của cán bộ cấp cao. 

Cận cảnh

Những ngôi biệt thự nằm trên đoạn đường nghi vấn "bẻ cong né nhà quan chức" không bị ảnh hưởng nhiều khi giải tỏa.

Cận cảnh

Những dãy nhà nằm trên đoạn đường nghi vấn "bẻ cong" cũng không bị ảnh hưởng.

Cận cảnh nhà quan chức trên tuyến đường bị bẻ cong

Nhưng đến ngõ 150, con đường bị bẻ cong vào phía bắc một góc khoảng 15 độ.

Cận cảnh nhà quan chức trên tuyến đường bị bẻ cong

Đường chỉ giới màu đỏ là quy hoặc ban đầu, được Quân chủng PK-KQ lập thể hiện con đường rất thẳng. Đường màu đỏ là đường chỉ giới do TP.Hà Nội lập (theo Quyết định số 19 của UBND TP.Hà Nội) thì con đường bị bẻ cong đột ngột về phía bắc.


Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news