Tin mới

Điểm danh những loại trái cây tốt nhất cho bà bầu

Thứ tư, 08/04/2015, 08:28 (GMT+7)

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, trái cây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt thai kỳ.

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất khá cao, trái cây là món không thể thiếu nếu mẹ bầu muốn có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong suốt thai kỳ.

Trong trái cây có Beta-carotene, thành phần vitamin cần thiết cho sự phát triển mô và các tế bào của thai nhi, thị giác và hệ thống miễn dịch.

Vitamin C trong trái cây rất quan trọng đối với sự phát triển xương và răng, cũng như các mô liên kết collagen.

Kali ổn định huyết áp và axit folic ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh. Không những thế trái cây còn giúp ổn định đường tiêu hóa vì có nhiều chất xơ.

Chuối chín

Trong chuối chứa nhiều đường tự nhiên, cung cấp năng lượng cho cơ thể của mẹ mang bầu, thành phần kali trong chuối cũng giúp Bà bầu giảm nguy cơ bị chuột rút, trong chuối cũng có một lượng sắt nhất định bổ sung cho cơ thể.

Chuối là loại quả tốt cho bà bầu.

Không những thế, ăn chuối sẽ giúp mẹ bầu giảm bệnh thiếu máu do trong chuối có nhiều chất sắt kích thích sản sinh ra hemoglobin có tác dụng kích thích sự sản sinh của hồng cầu trong máu.

Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn chuối khi đói vì có thể làm phá vỡ sự cân bằng magie và canxi trong máu.

Họ hàng nhà cam

Đây là loại trái cây rất phổ biến, thường có trong tủ lạnh của nhiều gia đình vì tính đa tác dụng của nó, không những thế nhiều mẹ bầu lại yêu thích dùng loại quả có vị chua này trong suốt thời kỳ mang thai. Không chỉ có tác dụng làm sạch, miệng, kích thích khẩu vị mẹ bầu.

Họ hàng nhà cam là loại mà bà bầu nên chọn.

Với hàm lượng vitamin C cao, họ hàng nhà cam được biết đến như một loại trái cây giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu. Không chỉ vậy, với vị chua đặc trưng, cam, quýt còn là món “cứu nguy” cho những mẹ bầu ốm nghén, giúp hạn chế triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và thèm ăn “vô tội vạ” của mẹ.

Ngoài ra nhưng loại quả này còn ngăn ngừa xuất huyết bên trong, đồng thời có vai trò lớn trong việc duy trì huyết áp ổn định khi mang thai, phòng ngừa cảm lạnh, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu rất hiệu quả.

Nho chín

Trong nho chín chứa nhiều vitamin B, vitamin A, các hợp chất folate, flavonol, các muối khoáng, kali, magie, phốt pho..vv giảm nguy cơ bị chuột rút nguy hiểm cho phụ nữ mang thai, có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi, phát triển thị giác cho bé ngay từ trong bụng mẹ, hoàn thiện các tế bào gene, ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Bà bầu nên chọn nho để ăn hàng ngày.

Vì những tác dụng trên bà bầu có thể chọn nho chín là loại trái cây ăn hang ngày.

Quả bơ

Quả bơ có tác dụng vô cùng lớn với phụ nữ mang thai. Trong quả bơ có chứa một hàm lượng cao chất folate có tác dụng ngăn ngừa dị tật ở thai nhi rất tốt, không những thế trong quả bơ còn chứa nguồn vitamin B6, A,E,D dồi dào giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh, tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Quả bơ tốt cho sức khở bà bầu.

Bà bầu có thể dùng bơ để xay thành sinh tố bơ kết hợp với sữa tươi, sữa đặc hoặc sữa chua với một chút nước cố chanh để thưởng thức.

Đu đủ chín

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A, C, canxi, sắt… nhưng lại không chứa nhiều tinh bột, giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi nhưng lại không làm mẹ lên cân nhanh.

Quả đu đủ có nhiều chất tốt cho phụ nữ mang thai.

Quả táo

Nếu muốn giữ dáng mẹ bầu, tránh thừa cân, béo phì đồng thời giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ thì loại quả bạn có thể chọn là táo. Trong táo có nhiều loại vitamin và khoáng chất như: axit maclic, tannin rất cần thiết cho cơ thể phụ nữa mang thai.

Quả táo giúp thai nhi có sức đề kháng tốt.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thai nhi

Nên hay không nên ăn hải sản khi mang thai

Có nên ăn hải sản khi mang thai hay không? Đây là câu hỏi được khá nhiều chị em phụ nữ mang thai quan tâm. Nhiều người cho rằng phụ nữ mang thai không được ăn hải sản bởi chúng có mùi tanh và nhiều chất độc hại. Nhưng thực tế cho thấy phụ nữ mang thai có thể và nên ăn cá ( trừ một số trường hợp ngoại lệ).