Tin mới

Điểm danh những món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Thứ ba, 10/09/2019, 14:38 (GMT+7)

Phở, cốm, chả cá, phở cuối, bún chả, bún ốc,... là những món ăn nức tiếng Hà Nội được lòng nhiều thực khách từ khắp nơi.

Phở

Phở là cái tên gắn liền với Hà Nội, không chỉ là món ăn đơn thuần, đó còn là nét đẹp và sự tinh tế của văn hóa ẩm thực Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới. Bánh phở mỏng, dai, mềm, thịt bò được cắt thái lát mỏng, nấu tái chín thêm chút hành hoa, chanh ớt. Những thương hiệu làm nên tên tuổi cho món phở Hà Nội phải nhắc đến phở Bát Đàn, phở Thìn, phở Cồ…

Phở cuốn

Phở cuốn Hà Nội hấp dẫn thực khách bởi độ mềm dai của bánh phở, vị đậm đà của thịt bò tái lăn và thanh mát của rau sống. Nước chấm chua cay mặn ngọt, thêm vài lát đu đủ ăn ngon miệng tạo ra một món ăn rất Việt Nam, chiều lòng được cả những thực khách khó tính nhất.

Bún chả

Bún chả trước kia của người Hà Nội được nướng bằng que tre chỉ còn rất ít quán bán. Ngày nay, bún chả kẹp vỉ nướng than hoa là phổ biến hơn cả. Bạn có thể chọn chả viên hoặc chả miếng để ăn.

Món ăn thơm, ngon có hương vị chua cay mặn ngọt của bát nước chấm, và hương vị tươi mát của rau.

Cốm

Đây là món quà quê gợi nhớ về tuổi thơ, mang nét đẹp của ẩm thực Hà Nội. Những hạt cốm xanh non, dẹt, dẻo thơm ngào ngạt được gói cẩn thận trong lá sen có thể chế biến thành chè cốm, chả cốm, xôi cốm...

Cốm ngon nhất phải kể đến làng Mễ Trì, làng Vòng.

Bún đậu mắm tôm

Đến Hà Nội, món ăn chơi, ăn vặt được nhắc đến nhiều nhất phải kể đến bún đậu mắm tôm. Món ăn đơn giản chỉ gồm đậu mơ rán béo giòn cùng đĩa bún trắng và một ít rau thơm nhưng lại chinh phục được cả những thực khách khó tính nhất. Nếu không thể ăn được mắm tôm, bạn có thể xin chủ quán một bán nước mắm cốt.


Bún ốc

Bát bún ốc luôn sặc sỡ sắc màu của cà chua chưng, những con ốc béo mỡ màng, chuối đậu vàng ươm. Hương vị là sự kết hợp ăn ý của nước dùng trong veo nhưng không kém phần béo ngậy, chua chua thanh thanh và dậy mùi dấm bỗng đặc trưng.

Bún thang Hà Nội

Bún thang hà nội là một món ngon Hà Nội cầu kỳ nhất. Được làm từ khoảng 20 nguyên liệu để làm bát bún.

Có thể kể ra các nguyên liệu chính: trứng gà rán mỏng thái nhỏ, lườn gà xé, giò lụa thái mỏng, tôm, mực, rau răm, mùi tàu… tất cả được rắc lên trên bát bún đẹp như một bức tranh.

Chả cá Lã Vọng

Món chả cá của người Hà Nội được ăn kèm với bún rối, rau húng láng, lạc rang tách vỏ, hành chẻ, thì là cùng một bát mắm tôm được pha chế công phu. Nếu không ăn được mắm tôm, bạn cũng có thể gọi nước mắm thay thế.

Cá là nguyên liệu chính, được chế biến chủ yếu từ cá lăng, cá basa, cá quả… Người đầu bếp cắt cá thành khúc, chiên trong dầu rồi mới bê cả bếp và chảo đặt lên bàn cho khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news