Tin mới

Điểm danh những sao Việt xuất thân từ nghề giáo

Thứ năm, 19/11/2015, 18:12 (GMT+7)

Là những người đình đám trong showbiz Việt nhưng ít ai biết rằng nhiều ngôi sao có xuất thân từ nghề giáo hoặc đang âm thầm cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Là những người đình đám trong showbiz Việt nhưng ít ai biết rằng nhiều ngôi sao có xuất thân từ nghề giáo hoặc đang âm thầm cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng

Thành công khi bước vào sự nghiệp ca hát solo nhưng ít ai biết rằng trước khi đứng trên sân khấu nam ca sĩ Hồ Trung Dũng đã có 5 năm kinh nghiệm giảng dạy tại khoa Ngữ văn Đức, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Tp Hồ Chí Minh.

Giờ đây, dù sống trong ánh hào quang nhưng khi có thời gian anh vẫn tiếp tục tham gia giảng dạy với vai trò là giảng viên thỉnh giảng.

Ca sĩ Hồ Trung Dũng  từng là giảng viên trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Tp Hồ Chí Minh. Ảnh: internet

Diễn viên Đức Hải

Diễn viên Đức Hải để lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi những tiếng cười dí dỏm, hài hước trên sân khấu. Nhưng ít ai biết rằng danh hài Đức Hải đã từng là giảng viên, trưởng khoa Đạo diễn sân khấu điện ảnh, trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh Tp. Hồ Chí Minh.

Chia sẻ trên Kênh 14/ Trí thức trẻ NSƯT Đức Hải cho biết: “Trong công tác giảng dạy, tôi hơi nghiêm khắc nhưng rất tận tâm, “rút ruột” mình ra truyền đạt lại cho học trò những kinh nghiệm mà mình đã được học và tích lũy. Chính tình yêu dành cho học trò đã cho tôi sức mạnh gắn bó với nghề giáo. Ngược lại, môi trường giảng dạy giúp cho tôi nhiều niềm vui và ngày càng hoàn thiện hơn tư cách người nghệ sĩ”. 

Nghệ sĩ hài Đức Hải từng là trưởng khoa Đạo diễn sân khấu điện ảnh. Ảnh: internet

Ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi

Nhắc đến nam ca sĩ, nhạc sĩ Thanh Bùi là nhắc đến những bài hát đình đám trong nền nhạc Việt như Tình về nơi đâu, Lặng thầm một tình yêu, Mirror Mirror.

Bước vào showbiz từ sau cuộc thi Thần tượng âm nhạc Úc – Australian nhưng phía sau hậu trường anh còn đảm nhận vị trí hiệu trưởng trường Học viện âm nhạc Soul Academy tại TP. HCM, đào tạo các bộ môn: thanh nhạc, piano, guitar, violin, trống, nhảy; sản xuất âm nhạc,…

Thanh Bùi còn đảm nhiệm vị trí hiệu trưởng Học viện âm nhạc Soul Academy. Ảnh: internet

Kiện tướng dance sport Khánh Thi

Từ những điệu nhảy điêu luyện đã đưa Khánh Thi đến gần hơn với khán giả. Giờ đây, cái tên của Nữ hoàng dance sport Khánh Thi không còn xa lạ đối với những ai yêu thích thể dục thể thao nói riêng và với người dân Việt nói chung. Tần suất xuất hiện của cô trong vị trí là ban giám khảo các chương trình truyền hình ngày càng dày đặc, nhưng ít ai biết được rằng đằng sau ánh hào quang đó, cô vẫn âm thầm gieo trồng cho dance sport Việt những tài năng.

Được biết, dến nay Khánh Thi đã dạy bộ môn này được 10 năm trong đó, bao thế hệ học sinh được học với cô có cả những người là vận động viên chuyên nghiệp những cũng có những em bé mới ba, bốn tuổi và cả những cô chú tuổi ngoại tứ tuần.

Khánh Thi cùng với học trò. Ảnh: Trí thức trẻ

MC Lê Anh

Với chất giọng trầm ấm, cách dẫn tự nhiên MC Lê Anh đã thực sự chinh phục được lòng người trên các sân khấu cũng như qua màn ảnh nhỏ. Thế nhưng ít ai biết rằng ngoài những giây phút huy hoàng trên sân khấu, chàng MC duyên dáng này còn là một giáo viên vui tính được nhiều học sinh, sinh viên yêu mến.

Hiện anh là giảng viên bộ môn Bộ môn Kinh tế và Nghiệp vụ du lịch, Khoa Du lịch học, trường Khoa học xã hộ và nhân văn, ĐH Quốc Gia, Hà Nội.

Mc Lê Anh còn đảm nhiệm vai trò là giảng viên trường Khoa học xã hộ và nhân văn. Ảnh: Tri thức trực truyến

Nói về nghề giáo, Lê Anh chia sẻ: “Giảng viên là một nghề âm thầm và không dễ tỏa sáng như nghề MC. Hiện tôi đang có nhiều cơ hội với công việc dẫn chương trình và làm truyền hình. Khi nào thấy tạm đủ với những công việc này, có thể khán giả sẽ không thấy tôi xuất hiện trong vài năm vì tôi vẫn muốn tiếp tục học tiến sĩ ở nước ngoài, tiếp tục công việc giảng viên đầy khó khăn và cũng đầy vinh quang”.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news