Tin mới

Điểm mặt 6 vật dụng cực quan trọng phải tích trữ khi tự cách ly phòng virus corona

Thứ tư, 04/03/2020, 14:17 (GMT+7)

Cách ly được xem là biện pháp tốt nhất phòng chống dịch virus corona. Vậy người dân cần chuẩn bị những gì?

Đã có hàng trăm công dân Mỹ sau khi sơ tán khỏi tâm dịch virus corona Hồ Bắc trở về đều trải qua kiểm dịch và cách ly nghiêm ngặt trong vòng 14 ngày.

Ngoài ra, những du khách trên tàu du lịch Diamond Princess cũng đã bị cách ly sau hai tuần trở về đất liền.

Theo lời khuyên của Hội chữ thập đỏ và Trung tâm Kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh Mỹ CDC, dưới đây là những vật dụng bạn nên có trong 'Bộ dụng cụ khẩn cấp' nếu bị cách ly tại nhà:

1. Thực phẩm cần đủ dùng trong 14 ngày cho cả gia đình: Bạn nên tập trung vào đồ hộp đồ khô, hạn sử dụng lâu dài và dễ sử dụng.

Thực phẩm dự trữ đồ ăn cho cả gia đình. Ảnh: Internet

Ngoài ra bạn cũng có thể mua thêm đồ ăn vặt như socola, cà phê. Những thứ này sẽ giúp cho tinh thần của bạn trở nên khỏe mạnh và tỉnh táo hơn.

2. Nước là phần quan trọng của cuộc sống: Bạn cần đảm bảo đủ nguồn nước uống, đủ an toàn. Nên dự trữ nước uống đóng chai phòng trừ nguồn cấp nước bị gián đoạn.

Nước là phần quan trọng không thể thiếu. Ảnh: Internet

3. Xà phòng và nước rửa tay: Rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng là một trong những cách tốt nhất để phòng lây nhiễm corona chủng mới.

Nước rửa tay giúp ngăn ngừa lây nhiễm virus corona. Ảnh: Internet

4. Giấy vệ sinh, khăn giấy: Người dân nên chuẩn bị giấy vệ sinh và khăn giấy, các sản phẩm vệ sinh cá nhân nếu cần thiết.

Giấy vệ sinh, khăn giấy đóng vai trò quan trọng. Ảnh: Internet

5. Bộ dụng cụ sơ cứu chấn thương thông thường: Hội chữ thập đỏ Mỹ khuyến cáo mỗi gia đình nên có một bộ dụng cụ sơ cứu để điều trị các chấn thương thông thường.

Nên có một bộ sơ cứu chấn thương khi cách ly. Ảnh: Internet

Bộ dụng cụ bao gồm những thứ như: thuốc kháng sinh, gạc, băng cá nhân, nhiệt kế, keo, nhíp, chăn giữ nhiệt khẩn cấp...

Những loại thuốc thông thường như: Giảm đau, tiêu chảy, ho, cảm lạnh...

6. Quan trọng nhất là sức khỏe tinh thần tốt để sẵn sàng cách ly: Chuẩn bị các phương tiện giải trí, sách báo, phim, trò chơi để giết thời gian...

Có những phương tiện giải trí khi cách ly. Ảnh: Internet

Cơ quan CDC của Mỹ cũng khuyến nghị người dân không nhất thiết phải tích trữ khẩu trang. Cơ quan này cho rằng chỉ nên đeo khẩu trang khi đi vào khu vực có dịch bệnh, nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus và những người có các triệu chứng giống cúm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news