Tin mới

Điểm mặt những cầu thủ Iran là mối đe dọa với ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 12/01/2019, 08:29 (GMT+7)

Trong trận ra quân thứ 2 tại vòng bảng D Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với những cầu thủ tài năng của ĐT Iran.

Trong trận ra quân thứ 2 tại vòng bảng D Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với những cầu thủ tài năng của ĐT Iran.

Ngày hôm nay (12/1) sẽ diễn ra trận ra quân thứ 2 trong khuôn khổ vòng bảng D giữa ĐT Việt Nam - ĐT Iran. Nếu xét về thứ hạng tại FIFA, không đội bóng nào tại châu Á có thể sánh bằng Iran. Với vị trí thứ 29, "Team Melli" đứng trên cả đội lọt tới tứ kết World Cup 2018 Nga, nhà vô địch châu Phi Cameroon cùng hàng loạt ông lớn có số má khác.

Đội tuyển Iran đang sở hữu những cầu thủ vô cùng tài năng:

Chân sút Sardar Azmoun (Rubin Kazan - Nga, 24 tuổi): Sardar Azmoun đã 41 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, đồng thời đã ghi 25 bàn thắng trong sắc áo đội tuyển Iran, là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Iran tính trong số 23 cầu thủ dự Asian Cup 2019. Azmoun nổi lên như một chân sút đáng gờm tại Asian Cup 2015, trước khi chuyển từ Rubin Kazan đến Rostov theo dạng cho mượn ở giải VĐQG Nga. Một năm sau, Rostov mua đứt tiền đạo này để rồi chỉ sau một mùa giải họ lại bán anh cho đội bóng cũ. Trước World Cup 2018, Sardar Azmoun được tạp chí World Soccer ca ngợi là "tiền đạo xuất sắc nhất châu Á vào thời điểm hiện tại”. Ảnh Fox Sports

Karim Ansarifard (Nottingham Forest - Anh). Karim Ansarifard năm nay 28 tuổi, cao 1m87. Cầu thủ này có 70 lần khoác áo đội tuyển Iran và ghi 18 bàn cho đội tuyển quốc gia. Ảnh Gofugyourself

Phía trên, không thể quên Alireza Jahanbakhsh, cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu vua phá lưới ở giải VĐQG Hà Lan.

Pouraliganji (Eupen – Bỉ). Dù mới 26 tuổi, Pouraliganji đã cùng ĐT Iran chinh chiến tại AFC Asian Cup 2015, FIFA World Cup 2018 và mới nhất là Asian Cup 2019. Hậu vệ này đang chơi ở giải Jupiler Pro League của Bỉ trong màu áo CLB Eupen. Ảnh Tehran Times

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Bóng đá Plus, sau trận ra quân với đội tuyển Iraq tại vòng bảng Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam tạm thời nằm trong nhóm 4 đội xếp thứ ba xuất sắc nhất với 0 điểm, hiệu số bàn thắng bại -1.

Để đi được xa hơn tại Asian Cup, thầy trò HLV Park Hang Sep phải cố gắng lọt vào top 4 đội xếp thứ ba xuất sắc khi vòng bảng kết thúc. Có nghĩa, ĐT Việt Nam phải cố giành ít nhất 1 điểm hoặc ít ra là hạn chế số bàn thua trong trận gặp Iran và đánh bại Yemen với tỉ số đậm nhất có thể.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news