Tin mới

Điểm mặt những đại gia Việt làm náo loạn thế giới

Thứ ba, 01/07/2014, 10:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mua thị trấn Mỹ, mua tập đoàn Dell và gần đây nhất là mua tháp Eiffrel....là những thông tin khiến các đại gia Việt trở nên nổi tiếng.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Mua thị trấn Mỹ, mua tập đoàn Dell và gần đây nhất là mua tháp Eiffrel....là những thông tin khiến các đại gia Việt trở nên nổi tiếng.

 

1. Tỷ phú Chính Chu

Tuy không phải là người bỏ tiền túi ra mua Dell những Chính E. Chu - tỷ phú gốc Việt 45 tuổi là cái tên được nhắc nhiều nhất trong thương vụ thâu tóm hãng công nghệ hàng đầu thế giới Dell.

gia đình tỷ phú Chính Chu

Theo TheRichest, tài sản hiện tại của Chính Chu khoảng 1,1 tỷ USD. Ông sở hữu nhiều bất động sản và dàn siêu xe có giá trị. Ở Việt Nam, tỷ phú Chính Chu nổi tiếng hơn khi ông là chồng của Ca sĩ Hà Phương, chị em của 2 ca sĩ nổi tiếng Cẩm LyMinh Tuyết.

Tuy nhiên, thương vụ thâu tóm Dell không thành công. Tuy nhiên, cái tên Chính Chu vẫn được biết đến nhiều hơn.

2. Tỷ phú Phạm Đình Nguyên

Được hàng loạt các hãng truyền thông uy tín như  BBC, CNN, Telegraph điểm mặt. Cái tên Phạm Đình Nguyên bỗng dưng nổi tiếng ở cả Việt Nam khi vị doanh nhân này đã trả 900.000 USD để sở hữu thị trấn mang tên Buford vào năm 2012.

Ông Phạm Đình Nguyên giới thiệu thương hiệu cafe Việt

Đến năm 2013 ái tên Phạm Đình Nguyên đang “nguội” bỗng nóng trở lại khi ông Nguyên công bố quyết định đổi tên thị Trấn Thành Buford PhinDeli. Động thái này đi cùng với việc ông Nguyên ra mắt sản phẩm cà phê thuần Việt thương hiệu PhinDeli ngay trên thị trấn này.

Ông Nguyên đã thẳng thắn chia sẻ trên báo Kiến Thức:“Đổi tên thị trấn có thể có người thích người không thích, người ủng hộ người phản đối nhưng tạo sự tò mò. Có thể người Mỹ ghé lại chỉ để coi thằng cha dở hơi người Việt làm ăn ra sao trên thị trấn này. Tất cả các việc đó dù tốt dù xấu đều tạo sự chú ý rất lớn cho thị trấn này. Đấy mới là khởi đầu để tiếp thị hàng Việt” 

Bầu Đức khiến Chính phủ Lào lên tiếng

Năm 2013, Hoàng Anh Gia Lai và bầu Đức bất ngờ nổi tiếng một cách bất đắc dĩ khi tổ chức phi chính phủ Global Witness (GW) lên tiếng cáo buộc Hoàng Anh Gia Lai phá rừng, chiếm đoạt đất tại Lào và Campuchia.

Bầu Đức

Hoàng Anh Gia Lai rất nỗ lực thanh minh nhưng mọi nỗ lực từ bản thân Tập đoàn của bầu Đức không hiệu quả bằng sự bênh vực đến từ chính phủ Lào và Campuchia. Sau khi Hoàng Anh Gia Lai bị cáo buộc, báo chí Lào đã viết bài ca ngợi Hoàng Anh Gia Lai có nhiều đóng góp giúp đỡ nhân dân Lào nói chung và các địa phương nam Lào nói riêng.

Không chỉ có vậy, một số quan chức cấp cao của Lào và Campuchia cũng lên tiếng bênh vực Hoàng Anh Gia Lai. Vì vậy, sau một thời gian nổi tiếng bất đắc dĩ, Hoàng Anh đã “thoát” được cáo buộc của Global Witness.

Tỷ phú gốc Việt Chuc Hoang

Cuối tuần trước, báo chí bỗng dưng “nóng hổi” vì thông tin triệu phú gốc Việt mua tháp Eiffel. Thông tin được lan truyền từ tờ báo Le Monde của Pháp.

Tỷ phú gốc Việt Chuc Hoang

Theo Le Monde, triệu phú gốc Việt Chuc Hoang đang muốn mua lại Société de la Tour Eiffel (Công ty Tháp Eiffel). Công ty này đúng là do kỹ sư Gustave Eiffel thành lập năm 1889 để quản lý tháp Eiffel.

Thậm chí, có tờ báo của Pháp còn dành hẳn một bài báo viết về chân dung triệu phú gốc Việt này. Theo đó, ông Chuc Hoang sinh ra tại tỉnh Thái Bình (miền Bắc Việt Nam) vào thời Đông Dương. Cha ông là thẩm phán, có thời gian làm chủ tọa tòa án quân sự.

Tạp chí Challenges (Pháp) đã phát hiện ra ông, tính toán giá trị cổ phiếu của ông và đưa ông vào danh sách 200 doanh nhân giàu nhất nước Pháp. Trong danh sách này, ông Chuc Hoang đứng thứ hạng 176 với tài sản ước tính 290 triệu euro.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi ông Chuc Hoang gây ồn ào với thông tin muốn mua tháp Eiffel, đã có bài báo phủ nhận thông tin này. Dù thông tin ông Chuc Hoang muốn mua tháp Eiffel không chính xác nhưng rõ ràng trong những ngày qua, cái tên Chuc Hoang đã kịp nổi tiếng.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news