Tin mới

Điểm mặt những trái cây ăn nhiều sẽ không tốt

Thứ ba, 07/07/2015, 14:18 (GMT+7)

Mặc dù được coi là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp đảm bảo cơ thể được khỏe mạnh, tuy nhiên việc ăn quá nhiều một số loại trái cây sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Mặc dù được coi là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp đảm bảo cơ thể được khỏe mạnh, tuy nhiên việc ăn quá nhiều một số loại trái cây sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Táo

 


Nước táo ép có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiêu chảy và táo bón. Tuy nhiên, với hàm lượng đường và kali, việc ăn nhiều táo sẽ có ảnh hưởng xấu đến tim và thận. Đối với những người mắc một số bệnh tim mạch như mạch vành, nhồi máu cơ tim, tiêu đường cùng các bệnh liên quan đến thận khác.

Dưa hấu

 

Trong dưa hấu có nhiều chất lycopene, việc ăn nhiều sẽ dẫn đến việc rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, việc ăn nhiều dưa hấu còn có thể làm tăng lượng kali trong máu, gây ra các biến chứng như tim đập không đều, xung yếu hoặc ngừng đập, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sự kiểm soát thần kinh cũng như cơ bắp.

Quả hồng

 


Chứa nhiều vitamin A và C, có tác dụng làm giảm huyết áp, tăng khả năng hoạt động của phổi. Tuy nhiên, nhựa của loại quả này có axit gây khó chịu cho bao tử, vùng thượng vị và khó tiêu, làm ảnh hưởng đến dạ dày. Khi bạn bị táo bón hoặc dạ dày rỗng, bạn không nên ăn hồng với cua vì chúng sẽ tạo sỏi trong dạ dày.

Cam, quýt

Không chứa nhiều chất xơ, nhưng nếu bạn ăn nhiều có thể bạn sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy hoặc táo bón. Ngoài ra, với hàm lượng axit cao trong các loại trái cây có thể làm hỏng men răng, gây hôi miệng và sâu răng.

Chuối

Trong chuối có hàm lượng magiee cao giúp thư giãn các cơ bắp. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều chuối sẽ dẫn đến việc cơ thể hấp thu lượng magie sẽ gây buồn ngủ, mệt mỏi, đau đầu và tiêu chảy.Chuối là loại quả giàu vitamin B6, giúp duy trì hệ thống thần kinh khỏe mạnh, tuy nhiên, nếu hấp thụ quá nhiều vitamin B6 sẽ gây tôn hại hệ thần kinh và tê liệt chân tay.

Đào

 

Với thành phần như sắt, protein, đường, kẽm, pectin, đào cung cấp một lượng lớn cho cơ thể. Tuy nhiên,  đào là loại trái cây sinh nhiệt cao, vì thế đối với phụ nữ mang thau thì việc ăn đào nhiều sẽ tăng ngyt cơ bị xuất huyết.

Nhãn 

Là loại trái cây thơm ngon và được nhiều yêu thích, tuy nhiên, phụ nữ mang thai khi ăn nhiều nhãn dễ bị táo bón do tính nóng.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news