Tin mới

Điểm mặt thực phẩm là kẻ thù của bữa sáng

Thứ sáu, 04/12/2015, 11:08 (GMT+7)

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng, tuy nhiên có những món ăn khi ăn vào sẽ không hề tốt cho sức khỏe như nhiều người vẫn tưởng.

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng, tuy nhiên có những món ăn khi ăn vào sẽ không hề tốt cho sức khỏe như nhiều người vẫn tưởng.

Mỳ ăn liền

Mỳ ăn liền chứa lượng chất béo cao không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Mỳ ăn liền là một trong những món ăn ngon, rẻ và tiện lợi được nhiều người ưa thích. 

Trong mỳ ăn liền có hàm lượng chất béo cao, gia vị chứa nhiều bột ngọt, ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, rau và hành được sấy khô trong gói gia vị của mỳ không cũng cấp đủ chất xơ và vitamin sẽ khiến bạn có nguy cơ táo bón trầm trọng. 

Ngũ cốc

Ngũ cốc là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều người, tuy nhiên đây là thói quen không tốt và bạn nên hạn chế thói quen này vì trong ngũ cốc có chứa hàm lượng cacbon và lượng đường rất lớn. 

Bánh rán

Bánh rán là nguyên nhân dẫn đến cân nặng bị tăng không kiểm soát. Ảnh: Internet

Thói quen ăn bánh rán thay bữa sáng cũng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên bánh rán có thể là nguyên nhân dẫn đến việc cân nặng bị tăng không kiểm soát, khi cân nặng tăng không kiểm soát đồng nghĩa với việc bạn sẽ gặp những phiền toái về sức khỏe. 

Bánh ngọt

Cũng tương tự như bánh rán, báo Vnexpress cho biết bánh ngọt có chứa lượng đường và thành phần tạo hương vị khá nhiều, do đó sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. 

Xúc xích

Xúc xích có chứa lượng lớn nitrat. Ảnh: Internet

Xúc xích là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên những thực phẩm ăn nhanh như thế này có chứa lượng lớn nitrat. Chất này có liên quan mật thiết đến bệnh ung thư trực tràng. 

Nước hoa quả

Nước hoa quả không cung cấp đủ năng lượng cho bữa sáng. Ảnh nguồn: Internet

Việc uống nước hoa quả để Giảm cân thực sự rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu dùng nó trong bữa sáng thì không hề tốt chút nào.

Vnxpress cho biết việc uống nước trái cây vào buổi sáng sẽ không thể cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, bạn sẽ dễ bị đói, tụt huyết áp, hoa mắt, chóng mặt...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news