Tin mới

Điểm qua khối tài sản khủng của tỷ phú Donald Trump

Thứ sáu, 06/05/2016, 10:40 (GMT+7)

Tổng số tài sản của ông rất khó để kiểm chứng chính xác, vì ngoài những tài sản cố định, tài sản lưu động ông còn sở hữu hàng loạt tài sản vô hình khác.

Tổng số tài sản của ông rất khó để kiểm chứng chính xác, vì ngoài những tài sản cố định, tài sản lưu động ông còn sở hữu hàng loạt tài sản vô hình khác.

Theo CNN, tại các cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ, các ứng viên đều tạo ra hình ảnh thân thiện, gần gũi với cử tri. Tuy nhiên, tỷ phú Donald Trump lại không rập khuôn theo cách đó, ông chọn cho bản thân cách quảng bá hình ảnh đặc biệt nhất, đó chính là sự giàu có khó ai sánh kịp của ông.

Trong buổi tranh cử Tổng thống, tỷ phú Donald Trump đã nói: "Tôi thực sự rất giàu". Ảnh: CNN

Trong bài phát biểu gần đây, ông thằng thắn chia sẻ “ Tôi thực sự rất giàu”. Và đúng vậy, việc ông giàu như thế nào luôn khiến mọi người quan tâm và gây ra nhiều tranh luận trong suốt thời gian qua.

Cũng trong một buổi phát động tranh cử, Donald Trump công bố giá trị tài sản hiện của của mình hơn 8,7 tỷ USD. Văn bản công khai có 302 triệu USD tài sản lưu động, ngoài ra còn có 3,3 tỷ USD giấy phép kinh doanh bất động sản và mua bán thương hiệu cùng 3,7 tỷ USD khối bất động sản ông sở hữu.

Theo tạp chí Forbes và Wealth-X cho rằng, việc thẩm định giá trị tài sản của tỷ phú Donald Trump rất khó chứng thực, vì theo họ phần tài sản vô hình còn khiến giá trị tài sản tăng cao hơn thế. Cùng điểm qua một số tài sản vô hình mà ông đang sở hữu:

Tòa Trump Tower 68 tầng, nơi tỷ phú Donald Trump gọi là "nhà". Ảnh: The Richest

Hiện tại, Donald Trump đang sống tại căn penthouse của tòa Trump Tower cao 68 tầng. Ông thường gọi Trump Tower của mình là “nhà”.  Căn pethouse này được dát vàng và kim cương tại cửa, có một đài phun nước ngay trong nhà và đèn chùm trang trí đắt tiền.

Ông sống tại căn penthouse của Trump Tower, căn penthouse này được dát vàng và kim cương.

Cũng như các vị tỷ phú, Donald trump cũng có sở thích sưu tập siêu xe hạng sang. Một trong số những siêu xe nổi bật của ông là Lamborghini Diablo màu xanh, Mercedes-Benz SLR McLaren hay một chiếc Rolls-Royce.

Ông sở hữu bộ sưu tập toàn siêu xe đắt tiền

Nhưng không phải vị tỷ phú nào cũng có được món đồ chơi đắt giá như ông, vì ngoài siêu xe ông còn sở hữu siêu máy bay. Hiện tại ông sở hữu chiếc Boeing 757 trị giá lên tới 100 triệu USD và một số máy bay cá nhân khác. Chiếc boeing 757 này được thiết kế riêng, từ các khoang đến nội thất. Thậm chí dây an toàn cũng được dát vàng.

Phi cơ riêng của tỷ phú Trump

Ngay cả đai an toàn trên phi cơ cũng được Donald Trump cho dát vàng

Không thể không nhắc tới những khối bất động sản của vị tỷ phú giàu nhất thế giới, đây là một trong những phần góp phần nâng cao tổng giá trị tài sản của ông. Vào năm 1985, ông mạnh tay chi 10 triệu USD để mua khối bất động sản ở Palm Beach. Trong khu đất này có một biệt thự cổ được xây từ những năm 1924. Biệt thự này có 58 phòng ngủ, 33 phòng tắm, 12 lò sưởi và 3 hầm trú bom.

Tỷ phú Donald Trump chi 10 triệu USD để mua khối bất động sản ở Palm Beach. Ảnh: Business Insider

Đến năm 1995, ông tiếp tục mua lại một biệt thự ở Bedford, Newyork để làm nơi ở cho vợ và con trai. Năm 2011, ông mua phần còn lại của khu bất động sản ở Charlottesville, Virginia. Biệt thự rộng 200m2  tại khu này có giá 6,5 triệu USD. Nó sở hữu 45 phòng, nhà hát và một chuồng ngựa.

Một khối bất động sản hàng triệu USD khác của Donald Trump

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news