Tin mới

Điểm qua những cái nhất ở vòng bảng World Cup 2014

Thứ sáu, 27/06/2014, 16:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hà Lan là đội có hàng công mạnh nhất trong khi đó Messi – Neymar và Thomas Muller là những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Hà Lan là đội có hàng công mạnh nhất trong khi đó Messi – Neymar và Thomas Muller là những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất.

1. Đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất

Điểm qua những cái nhất ở vòng bảng World Cup 2014

Hà Lan là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng (Ảnh: Getty)

Qua 3 trận đấu ở vòng bảng, “cơn lốc màu da cam” là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất với 10 pha lập công. Xếp thứ 2 là Colombia với 9 bàn thắng và xếp thứ 3 là ĐT Pháp ghi được 8 bàn.

2. Đội bóng để lọt lưới nhiều nhất

Do nằm ở bảng A cùng các đội bóng rất mạnh là Croatia, Mexico và đặc biệt là Brazil nên Cameroon đã trở thành đội để lọt lưới nhiều nhất với 9 bàn thua. Tương tự như Cameroon là tình cảnh của Honduras và Australia xếp ở vị trí tiếp theo khi để thủng lưới 8 bàn.

Cùng với việc để lọt lưới nhiều nhất, Cameroon, Honduras và Iran là những đội ghi được ít bàn thắng nhất tại vòng bảng World Cup 2014 khi chỉ 1 lần sút tung lưới đối phương.

3. Đội bóng giành được nhiều điểm số nhất

Hà Lan, Bỉ và Colombia là 3 đội bóng giành trọn 9 điểm ở vòng đấu bảng. Tuy nhiên, Hà Lan thi đấu thuyết phục nhất, “cơn lốc màu da cam” ghi được 10 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn. Trong khi đó, con số này ở Colombia là 9-2 và ở Bỉ là 4-1.

4. Đội bóng gây bất ngờ nhất

Điểm qua những cái nhất ở vòng bảng World Cup 2014

Costa Rica khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi giành vé đi tiếp ngay ở bảng tử thần (Ảnh: Getty)

Đội bóng gây bất ngờ nhất ở World Cup tính đến thời điểm này chính là Costa Rica. Đại diện đến từ Trung Mỹ đã làm nên điều kỳ diệu khi dẫn đầu bảng tử thần nơi có sự hiện diện của 3 nhà cựu vô địch World Cup, Anh, Italia và Uruguay. Không những vậy, Costa Rica còn là đội bóng giành được vé vào chơi ở vòng knock-out sớm nhất bảng D.

5. Đội bóng gây thất vọng nhất

Đội bóng gây thất vọng lớn nhất ở World Cup 2014 chính là Tây Ban Nha, ĐKVĐ World Cup và Euro. Mặc dù, được đánh giá là một trong những ứng viên vô địch ở World Cup 2014 nhưng những “chú bò tót” đã gây thất vọng lớn khi bị loại ngay từ vòng bảng chỉ sau 2 trận đấu.

Điểm qua những cái nhất ở vòng bảng World Cup 2014

Tây Ban Nha thi đấu kém cỏi khi chỉ giành được 3 và và bị loại (Ảnh: Getty)

Ở trận ra quân, Tây Ban Nha đã để Hà Lan “vùi dập” với tỉ số 5-1, ở trận thứ 2, Tây Ban Nha cũng dễ dàng để Chile vượt qua với tỉ số 2-0. Ở trận cuối cùng với Australia, Tây Ban Nha đã có trận đấu rửa mặt khi thắng rửa mặt 3-0 để làm quà mang về nước.

6. Cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất

Điểm qua những cái nhất ở vòng bảng World Cup 2014

Điểm qua những cái nhất ở vòng bảng World Cup 2014

Messi cùng với Neymar và Thomas Muller là những cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở World Cup 2014

Phong độ chói sáng cộng với việc được thi đấu trong một tập thể hùng mạnh đã giúp Messi (Argentina), Neymar (Brazil) và Muller (Đức) trở thành 3 cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới World Cup 2014. Tính đến thời điểm này, 3 tiền đạo trên mỗi người sở hữu 4 bàn thắng.

7. Cầu thủ kiến tạo tốt nhất

Tính đến hết vòng bảng World Cup 2014, Cuadrado (Colombia) là cầu thủ có số lần kiến tạo thành bàn nhiều nhất với 3 đường chuyền, xếp sau Cuadrado là Blind (Hà Lan) 3 đường chuyền thành bàn và Aurier (Bờ Biển Ngà) có 2 đường chuyền thành bàn.

8. Cầu thủ già nhất từng ra sân ở một kỳ World Cup

Vào thay đồng đội đàn em David Ospina bị chấn thương trong trận thắng Nhật Bản hôm 24/6, thủ môn Faryd Mondragon trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất từng ra sân thi đấu ở vòng chung kết World Cup. Mondragon ra sân ở tuổi 43 lẻ ba ngày. Kỷ lục cũ thuộc về huyền thoại người Cameroon Roger Milla (42 tuổi).

9. Cầu thủ đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác nhất  Andrea Pirlo (90,2%)

Ở trận ra quân thắng tuyển Anh 2-1, Pirlo có tổng cộng 105 đường chuyền thì 104 lần chính xác.

10. Cầu thủ chạy nhiều nhất 

​Michael Bradley (Mỹ, áo trắng) chạy 38019 mét.

11. Đội phòng ngự tốt nhất 

  iRan thực hiện 92 nỗ lực phòng ngự, gồm 72 lần tắc bóng, 12 pha cứu thua và tám lần hậu vệ cản các cú sút của đối phương.

Xem thêm: Bà nội Suarez: "Cháu tôi bị đối xử như một con chó"

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news