Tin mới

Điểm sàn ĐH cao hơn mọi năm: Thí sinh nói gì?

Thứ tư, 29/07/2015, 10:56 (GMT+7)

Điểm sàn đại học 2015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào xét tuyển đại học 2015 đã có nhiều ý kiến trái chiều về mức điểm là 15 đối với đại học và 12 điểm đối với cao đẳng.

Điểm sàn đại học 2015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố điểm ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào xét tuyển đại học 2015 đã có nhiều ý kiến trái chiều về mức điểm là 15 đối với đại học và 12 điểm đối với cao đẳng.

[mecloud]GqjFe91ABb[/mecloud]

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào xét tuyển đại học đã được Bộ GD-ĐT công bố chiều qua (28/7), với một mức chung là 15 điểm, cao đẳng là 12 điểm. Như vậy, điểm sàn ĐH năm nay cao hơn các năm trước ở tất cả các khối thi tổ hợp và là kỳ thi có mức sàn đại học cao nhất trong 7 năm qua.

Nhiều ý kiến tranh luận về mức điểm sàn mà Bộ GD-ĐT công bố

Trước mức điểm sàn này, các em học sinh có các nhận định khác nhau. Em Lò Thị Mai Sao, Trung tâm giáo dục thường xuyên TP. Sơn La, chia sẻ: "Đối với thi ĐH, CĐ năm nay, em thấy mức điểm sàn khá cao. Lớp em có 28 bạn thì trượt mất 10 bạn không đủ điểm sàn để vào các trường ĐH, CĐ".

Cùng quan điểm cho rằng điểm sàn năm nay cao, em Quàng Văn Hạnh, trường THPT Tô Hiệu, Sơn La cho rằng: "Mức điểm như vậy là cao so với học sinh trường em, vì bọn em trên này ngoài thời gian học còn phải giúp gia đình làm nương rẫy nên không có thời gian đi học thêm".

Trong khi đó, em Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, trường THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An, lại không quan tâm tới điểm sàn mà chỉ quan tâm tới việc có đậu vào trường đại học mong muốn.

Bên cạnh đó, em Tòng Thị Kiều Trinh, trường THPT Tô Hiệu, TP. Sơn La, cho rằng mức điểm sàn này bình thường, phù hợp với khả năng học sinh…

Sau khi công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào xét tuyển đại học, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, trong một vài ngày tới sẽ công bố dữ liệu cộng dồn điểm thi của các thí sinh và được xếp theo từng khối thi, từng tổ hợp xét tuyển. Đây sẽ là nguồn tham khảo quan trọng, giúp thí sinh biết mình có cơ hội đỗ đến đâu. Trước ngày 1/8, các trường cũng sẽ công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ của mình. Từ ngày 1/8, quá trình xét tuyển nguyện vọng 1 sẽ bắt đầu.

Trước đó, giải đáp vì sao điểm sàn cao vọt lên so với 7 năm trở lại đây, trao đổi trên VTV tối ngày 28/7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, những năm trước, chúng ta thực hiện kỳ thi 3 chung, đề thi đã phân loại thí sinh thi ĐH, CĐ và mức độ khó tương tự như nhau. Vì vậy, mức điểm sàn những năm thi 3 chung thường dao động từ 13-14 điểm và nhiều năm liền ổn định như vậy.

"Tuy nhiên, năm nay, chúng ta thay đổi cấu trúc đề thi, đề thi có 60% cơ bản nên kết quả làm bài của thí sinh năm nay tốt hơn so với mọi năm. Vì vậy, khi xét ngưỡng chất lượng đầu vào, căn cứ vào kết quả làm bài của thí sinh và các tiêu chí khác để quyết định ngưỡng phù hợp", Thứ trưởng Bùi Văn Ga lý giải.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news