Tin mới

Điểm sàn xét tuyển năm 2020 của một số trường đại học

Chủ nhật, 30/08/2020, 15:24 (GMT+7)

Sau khi có điểm thi THPT chính thức từ Bộ GD-ĐT, nhiều trường đại học đã công bố điểm sàn xét tuyển.

Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển cho 6 chương trình đào tạo chất lượng cao của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội gồm: Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế quốc tế, Kinh tế và Kinh tế phát triển là 18 điểm. Đối với chương trình liên kết quốc tế ngành Quản trị kinh doanh (do ĐH Troy, Hoa Kỳ cấp bằng), điểm sàn được nhà trường đưa ra là 16,5 điểm.

Nhà trường sẽ dành 1.200 chỉ tiêu tuyển sinh các chương trình đào tạo chất lượng cao, trong đó có 1.100 chỉ tiêu dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT. Thí sinh muốn đăng ký phải đạt điểm môn  tiếng Anh tối thiểu từ 4.0/10.0 trở lên.

Ngoài ra, trường còn có 100 chỉ tiêu dành cho chương trình liên kết quốc tế trong đó có 50 chỉ tiêu dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và 50 chỉ tiêu dựa theo các phương thức khác. Thí sinh muốn đăng ký phải  đạt điểm tiếng Anh tối thiểu từ 6.5/10.0 trở lên.

Học viện Ngân hàng

Điểm sàn của Học viện Ngân hangfn ăm 2020 là 19 điểm. Điểm này bao gồm tổng điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 của 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển của ngành đăng ký và điểm ưu tiên theo khu vực, đối tượng. Ngoài ra, điều kiện để trúng tuyển với phương thức xét tuyển là dựa trên chứng chỉ ngoại ngữ.

Bên cạnh đó, Học viện còn công nhận 42 thí sinh trúng tuyển hệ đại học chính quy theo diện xét tuyển thẳng, gồm 29 em đoạt giải trong kỳ thi Khoa học Kỹ thuật và chọn Học sinh giỏi quốc gia, 13 em thuộc diện 30a.

Đại học Ngoại thương đã công bố điểm sàn xét tuyển đại học. Ảnh: Internet

Đại học Hà Nội

Điểm sàn xét tuyển hệ chính quy của ĐH Hà Nội năm 2020 là  tổng điểm 03 môn thi Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ hoặc Toán, Vật lý, Tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 từ 16 điểm trở lên (theo thang điểm 10, chưa nhân hệ số).

Năm nay, trường có 2.600 chỉ tiêu, tăng thêm 150 chỉ tiêu tuyển sinh cho một chương trình cử nhân mới là: Nghiên cứu phát triển (dạy-học hoàn toàn bằng tiếng Anh) và hai chương trình đào tạo chất lượng cao: Công nghệ thông tin và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Đại học Ngoại thương

Điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với 2 môn thi xét theo Phương thức 3 - xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (bao gồm các tổ hợp môn Toán – Lý, Toán – Hóa, Toán – Văn) đối với chương trình tiên tiến Kinh tế đối ngoại là 18 điểm.

Đối với các chương trình tiên tiến khác và chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh là 17; đối với chương trình ngôn ngữ thương mại là 16,5 (các chương trình ngôn ngữ thương mại chỉ xét tổ hợp 2 môn Toán – Văn).

Điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển theo Phương thức 4 - xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 theo các tổ hợp môn là 23 điểm đối với tất cả các chương trình giảng dạy tại trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở 2 – TP Hồ Chí Minh; đối với các chương trình giảng dạy tại Cơ sở Quảng Ninh, điểm sàn là 18 điểm.

Năm nay, ĐH Ngoại thương có 3.990 chỉ tiêu cho 30 chương trình học, trong đó 50% là các chương trình tiên tiến, chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh và các ngoại ngữ khác. Với 50% số chỉ tiêu còn lại dành cho phương thức 3 và 4, thí sinh tính toán từ thực tế điểm thi của mình để đưa ra quyết định phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news