Tin mới

Nữ sinh tối mổ ruột thừa, sáng đi thi THPT đạt 20,75 điểm

Thứ năm, 30/07/2015, 10:37 (GMT+7)

Mặc dù phải đi thi bằng xe cứu thương do tối mổ ruột thừa sáng đi thi THPT, nhưng thí sinh  Bùi Thị Thủy vẫn dành điểm thi khá cao với điểm khối B đạt 20,75 điểm.

Mặc dù phải đi thi bằng xe cứu thương do tối mổ ruột thừa sáng đi thi THPT, nhưng thí sinh  Bùi Thị Thủy vẫn dành điểm thi khá cao với điểm khối B đạt 20,75 điểm.

Bùi Thị Thuỷ dành 20,75 điểm thi khối B dù tối mổ ruột thừa, sáng đi thi THPT. Ảnh: Công an nhân dân

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2015 diễn ra vừa qua, thí sinh Bùi Thị Thuỷ (SN 1997) tại điểm thi trường THPT Thái Lão ở Thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), người phải mổ ruột thừa sau ngày thi thứ nhất nhưng vẫn cố gắng chịu đau đớn hoàn thành các môn thi đã nhận kết quả 20,75 điểm các môn khối B để xét tuyển đại học. Trong đó, Toán 6 điểm, Sinh 7 điểm và Hóa 7,75 điểm.

Thành tích của Thủy khiến nhiều người ngưỡng mộ vì sự nỗ lực và cố gắng của em.

Trước đó, kết thúc ngày thi thứ nhất, thí sinh Bùi Thị Thuỷ (SN 1997, xã Mã Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã phải nhập viện mổ ruột thừa. Chưa đầy 12 tiếng sau, Thuỷ lại tiếp tục mang luôn cả bệnh tật đến địa điểm thi để tiếp tục thực hiện các bài thi còn lại.

Mặc dù gia đình rất lo lắng nhưng Thủy vẫn quyết đi thi bằng được. Khi nhận thấy sức khỏe của Thủy hồi phục khá tốt, bệnh viện đã quyết định cử một xe cứu thương, một bác sỹ và một nhân viên y tế, xe lăn, cùng bình ô xy và các phương tiện y tế khác đưa em đến điểm thi.

Được biết, hoàn cảnh gia đình Thủy rất nghèo, em là con thứ 3. Trước Thủy, các anh chị mặc dù cũng học rất khá nhưng không có điều kiện học hành tử tế.

Khi đi thi, Thủy chỉ đi 1 mình, ở nhà trọ miễn phí của Đoàn thanh niên. Biết tin Thủy phải mổ, gia đình mới bắt xe vào sau khi chạy khắp nơi vay được số tiền 4 triệu đồng.

Biết hoàn cảnh gia đình Thủy khó khăn nên Bệnh viện Đa khoa Thái An, nơi Thủy được mổ ruột thừa đã miễn phí toàn bộ xe cấp cứu và bác sỹ, nhân viên y tế hỗ trợ Thủy trong suốt những ngày thi.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news