Tin mới

Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 nhanh và chính xác nhất

Thứ năm, 23/07/2015, 15:12 (GMT+7)

Điểm thi THPT quốc gia  năm 2015 vừa được công bố. Để thuận lợi cho thí sinh trong việc tra cứu điểm thi THPT 2015, Bộ GD-ĐT đã công bố 3 phương thức mà học sinh có thể xem điểm thi THPT QG.

Điểm thi THPT quốc gia  năm 2015 vừa được công bố. Để thuận lợi cho thí sinh trong việc tra cứu điểm thi THPT 2015, Bộ GD-ĐT đã công bố 3 phương thức mà học sinh có thể xem điểm thi THPT QG.

[mecloud]zB5TnwwCRU[/mecloud]

Video VTV

Thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT 2015 trên 9 đường link

Cụ thể, thí sinh có thể tra cứu theo các đường link sau:

-Bộ Giáo dục và Đào tạo: http://thi.moet.gov.vn dành cho tất cả các thí sinh.

- Đại học Thái Nguyên http://tuyensinh.tnu.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Hà Giang, Cao Bằng, Lai Châu, Lào Cai, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Bắc Giang, Điện Biên.

- Đại học Bách khoa Hà Nội http://thi.hust.edu.vn và Đại học Sư phạm Hà Nội http://thpt2015.hnue.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hoà Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình.

- Đại học Vinh diemthi.vinhuni.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

- Đại học Đà Nẵng http://thi.ud.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Phú Yên, Đăk Lăk, Khánh Hoà, Lâm Đồng, Bình Phước, Đăk Nông.

- Đại học Nông lâm TP HCM http://ts.hcmuaf.edu.vn và Đại học Sư phạm TP HCM http://tuyensinh.hcmup.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: TP HCM, Bình Dương, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Đại học Cần Thơ http://thidbscl.ctu.edu.vn dành cho thí sinh thuộc các tỉnh, thành phố: Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang.

Một số lưu ý về tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi

Thứ hai: Thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 qua website của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn

Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ GD&ĐT.

Theo quy đinh của Bộ GD&ĐT, các Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các Hội đồng thi hoàn thành chấm thi và báo cáo sơ bộ kết quả trước ngày 20/7/2015; gửi dữ liệu kết quả thi của các thí sinh đã đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các Sở GD&ĐT có thí sinh dự thi chậm nhất ngày 20/7/2015; ập nhật vào phần mềm quản lý thi và gửi báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ về Bộ GD&ĐT, công bố kết quả tốt nghiệp THPT trước ngày 25/7/2015.

Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia năm 2015

Sau khi nhận kết quả thi, thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng thực hiện theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2015.

Mỗi thí sinh sẽ được nhận 4 giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh chỉ được sử dụng Giấy chứng nhận kết quả thi dùng để xét tuyển nguyện vọng 1 để đăng ký vào một trường đại học hoặc cao đẳng trong đợt xét tuyển đầu tiên, mỗi trường thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, nếu cần thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác.

Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1, không được đăng ký  ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Đối với các nguyện vọng bổ sung, thí sinh có thể dùng từng giấy chứng nhận cho từng đợt xét tuyển bổ sung theo thời gian quy định, hoặc đồng thời dùng 3 giấy chứng nhận kết quả thi cho xét tuyển nguyện vọng bổ sung lần thứ nhất.

Với cách này, thí sinh có thể đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau.

Trong thời gian của từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ. Sau mỗi đợt xét tuyển, nếu không trúng tuyển, thí sinh được rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển trong đợt bổ sung tiếp theo. 

Thí sinh đã trúng tuyển vào trường, không được tham gia xét tuyển ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

 

Điểm thi THPT quốc gia: Hạn chót cụm thi  gửi dữ liệu về Bộ GD-ĐT là ngày 20/7

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, ngày 20/7 là hạn cuối để các cụm thi THPT Quốc gia 2015 gửi kết quả dữ liệu điểm thi về Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục. 

Trong khi đó, theo ghi nhận tại một số cụm thi, tính đến ngày 16/7, nhiều cụm thi đã hoàn tất công tác chấm thi, báo cáo dữ liệu điểm về Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, ở kỳ thi năm nay, Bộ GD-ĐT quy định các cụm thi gửi dữ liệu về Bộ sau đó, Bộ GD-ĐT sẽ công bố đồng thời kết quả của tất cả các cụm thi trên toàn quốc chứ không công bố tự phát như những năm trước.

Thời gian công bố điểm thi THPT quốc gia năm 2015

Điểm thi THPT quốc gia 2015 đang được được Bộ Giáo dục và Đào tạo tập hợp dữ liệu và sẽ công bố chính thức trước ngày 25/7. Thông tin trên được tiến sỹ Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.HCM cho biết sáng 21/7.

Theo ghi nhận của PV, sau khi hoàn thành việc chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, nhiều cụm thi có báo cáo về điểm thi của thí sinh. Theo đánh giá của các cán bộ chấm thi thuộc các trường đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn một số tỉnh, thành phía Nam, thông qua kết quả thi, nhiều thí sinh có điểm dưới trung bình, điểm liệt, nên có thể năm nay tỷ lệ số thí sinh đậu tốt nghiệp sẽ thấp hơn năm ngoái. 

Cụ thể, tại cụm thi An Giang (dành cho thí sinh tại An Giang và Kiên Giang dự thi), kết quả chấm thi có nhiều thí sinh bị điểm liệt môn Toán, có 418 thí sinh bị điểm 1 trở xuống, chiếm 2,18% tổng số thí sinh dự thi. Môn Văn có 13 thí sinh bị điểm 1 trở xuống, môn Địa có 16 thí sinh bị điểm liệt từ 1 trở xuống. Lãnh đạo Trường ĐH An Giang nhận định, kết quả thi tốt nghiệp không cao như mọi năm. 

Tại TP.HCM, theo một lãnh đạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM cho biết, theo kết quả chấm thi sơ bộ, tại cụm thi này môn Toán có 198 thí sinh có số điểm 2 điểm trở xuống. Các môn còn lại khoảng 10 bài bị điểm liệt. So với tổng số thí sinh dự thi, thì tỷ lệ này chỉ mới chiếm hơn 1% số thí sinh dự thi ở đây. 

Thông tin thêm với PV, tiến sĩ Phúc cho biết, hiện Bộ chưa có số liệu tổng hợp cụ thể, nên chưa thể công bố chính xác tỷ lệ đậu tốt nghiệp cao hay thấp được. Theo từng cụm thi khác nhau, mà số thí sinh có điểm thi khác nhau. Chẳng hạn, cụm thi này thí sinh sẽ đạt điểm cao nhiều, nhưng cụm thi khác sẽ có nhiều thí sinh bị điểm liệt… Do đó, để có kết luận chính xác nhất, Bộ sẽ tổng kết và có so sánh, khi có dữ liệu kết quả thi tốt nghiệp cụ thể. 

“Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc cập nhật thông tin tất cả các cụm trên cả nước để công bố kết quả sớm nhất. Dự kiến ngày 22/7, chúng tôi sẽ công bố kết quả thi cho thí sinh biết. Tôi cho rằng kỳ thi đã được thực hiện nghiêm ngặt nên kết quả thi sẽ đánh giá năng lực thực sự của thí sinh”, tiến sĩ Phúc nói. 

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Điểm sàn xét tuyển của tất cả các trường ĐH trên cả nước

Điểm sàn đại học 20015 sau khi được Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học, nhiều trường đã đưa ra mức điểm sàn để thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào trường.