Tin mới

Điểm thi THPT quốc gia: Bộ GD-ĐT chỉ định thời gian công bố

Thứ năm, 16/07/2015, 14:10 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thi của các cụm thi không công bố điểm thi THPT quốc gia không công bố kết quả thi.

Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thi của các cụm thi không công bố điểm thi THPT quốc gia không công bố kết quả thi.

Điểm thi THPT quốc gia sẽ được công bố khi dữ liệu điểm thi tại các cụm thi được chuyển về Bộ GD-ĐT.

Theo Bộ GD-ĐT, yêu cầu này nhằm đảm bảo việc công bố kết quả thi và xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng được thực hiện đúng quy định và theo tiến độ dự kiến.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT yêu cầu Chủ tịch Hội đồng các cụm thi trên toàn quốc, các trường ĐH chủ trì cụm thi quốc gia và các sở GD-ĐT chủ trì cụm thi địa phương sẽ không công bố điểm thi của thí sinh tại cụm thi do mình chủ trì, như cách thức công bố điểm thi tuyển sinh hằng năm. Thay vào đó, dữ liệu điểm thi sẽ được các cụm thi chuyển về Bộ GD-ĐT để công bố vào cùng một thời điểm.

Các cụm thi chọn một trong hai phương án để chuyển đĩa dữ liệu kết quả thi và thông báo phương án lựa chọn về Cục khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục trước ngày 17/7.

Phương án một: Chuyển trực tiếp dữ liệu cho cán bộ Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục tại Hà Nội, TP HCM, Thái Nguyên, Cần Thơ, Đà Nẵng vào sáng 20/7.

Phương án hai: Gửi phát nhanh qua đường bưu điện (sử dụng dịch vụ phát tận tay) về Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục nếu cụm thi đảm bảo đúng thời gian trước 20/7.

Sau khi báo cáo Bộ GD-ĐT, giám đốc Sở GD-ĐT công bố kết quả công nhận tốt nghiệp và thông báo cho các trường phổ thông để niêm yết danh sách tốt nghiệp, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho thí sinh.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, công tác chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2015 phải được hoàn thành đúng quy định, hạn chót nộp điểm thi lên Bộ là ngày 20/7.

Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, tất cả bài thi đều đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Một nét mới năm 2015 là bằng tốt nghiệp sẽ không có loại giỏi, khá, trung bình... mà chỉ có công nhận đã tốt nghiệp.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news