Tin mới

Điểm tin 5/11

Thứ bảy, 05/11/2016, 10:00 (GMT+7)

 

Bí thư TP Thanh Hóa "mượn" xe biển xanh của doanh nghiệp: Xe đã hết hạn đăng kiểm

Liên quan đến chiếc xe ôtô biển xanh 36B-2789 mà ông Nguyễn Xuân Phi, Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa), “mượn” của 1 doanh nghiệp sử dụng để đi lại như xe riêng gây xôn xao ở tỉnh này những ngày qua, qua dữ liệu thống kê của Cục đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe trên đã hết hạn đăng kiểm kể từ ngày 2/7, đến nay đã hơn 4 tháng.

Theo đó, lần gần nhất chiếc xe này đăng kiểm là ngày 3/7/2015 và hết hạn vào ngày 2/7/2016, chiếc xe được đăng kiểm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 3603D - Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung (đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thành, TP Thanh Hóa).

Trao đổi trên báo Người lao động, lãnh đạo trung tâm đăng kiểm này xác nhận, chiếc xe đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 2/7, nhưng đến nay không thấy quay lại để đăng kiểm.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội: Cháy lớn tại ngôi chùa cổ bên hồ Tây

Vụ việc xảy ra khoảng 23h25 ngày 4/11, khu nhà nằm trong khuôn viên chùa Tĩnh Lâu nằm trên đường Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội). 

Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt. Ảnh Tiền Phong

Vào khoảng thời điểm trên, người dân cùng nhà sư trong chùa phát hiện cháy từ khu vực nhà tổ nằm trong khuôn viên trong chùa. Ngay sau đó, nhiều người dùng bình cứu hoả mini, vòi nước chữa cháy của một chung cư gần đó dập lửa nhưng bất thành.

Nhiều người hô hoán nhau đưa các vật dụng của nhà chùa sơ tán ra ngoài đường và nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng.

Chỉ ít phút sau, ngọn lửa bùng phát dữ dội do ngôi nhà được làm bằng gỗ và nhanh chóng bao trùm toàn bộ.

Xem chi tiết tại đây

Áp thấp nhiệt đới tiến sát đất liền, gió giật cấp 8

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, ở huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Tại Phan Rí (Bình Thuận) có gió giật mạnh cấp 6.

Dự báo trong 6h tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km. Đến 13h ngày 5/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,4 độ Vĩ Bắc; 107,5 độ Kinh Đông, trên bờ biển các tỉnh Bình Thuận-Bà Rịa Vũng Tàu. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Xem chi tiết tại đây

NSƯT Út Bạch Lan qua đời vì ung thư gan

NSƯT ÚT Bạch Lan qua đời vào lúc 22h55 tại nhà riêng trên đường Trần Hưng Đạo (TP.HCM), hưởng thọ 81 tuổi sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư gan. Linh cữu nghệ sĩ Út Bạch Lan được quàn ở chùa Xá Lợi, quận 3, TP.HCM.

NSƯT Út Bạch Lan. Ảnh Intetnet

Út Bạch Lan tên thật là Đặng Thị Hai, sinh năm 1935, tại ấp Lộc Hóa, xã Lộc Giang, Đức Hòa, Long An. Bà được mệnh danh là giọng ca sầu nữ.

Những vở diễn gắn liền với tên tuổi của NSƯT Út Bạch Lan như Nửa đời hương phấn, Con gái chị Hằng, Chưa tắt lửa lòng, Bên đồi trăng cũ, Thuyền ra cửa biển… 

Xem chi tiết tại đây

Bầu cử Mỹ: Trump-Clinton giành giật quyết liệt ở các bang chiến trường

Cả 2 ứng viên Donald Trump và Hillary Clinton đang bám đuổi sát nút ở các bang Florida và Bắc Carolina. Các bang chiến trường như Ohio, Utah và tiểu bang Maine đang nghiêng về phe Cộng hòa.

Hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ. Ảnh Intetnet

Các cuộc thăm dò của Reuters cho thấy khả năng giành chiến thắng của bà Clinton vẫn cao hơn nhưng ông Trump hoàn toàn có thể lật ngược tình thế.

Theo dự đoán của dự án States of the Nation do Reuters/Ipsos thực hiện, bà Clinton có 90% khả năng giành đủ tối thiểu 270 phiếu đại cử tri, giảm 5% so với dự đoán tuần trước. Trong khi các bang chiến trường như Ohio, Utah, Maine bắt đầu nghiêng về phía ông Trump thì bang New Hampshire, vốn được coi là "lãnh địa" của đảng Dân chủ, giờ cũng đã trở thành chiến trường để 2 ứng viên tranh chấp. Theo dự đoán của CNN, bà Clinton có thể giành "gần như chắc chắn" 268 phiếu đại cử tri. Ông Trump có thể giành 204 phiếu.

Xem chi tiết tại đây

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news