Tin mới

Điểm tin nóng ngày 4/11:

Thứ sáu, 04/11/2016, 10:46 (GMT+7)

Điểm tin nóng ngày 4/11: Thứ trưởng Bộ Công an "khuyên"Trịnh Xuân Thanh nên về đầu thú

Thứ trưởng Bộ Công an "khuyên"Trịnh Xuân Thanh nên về đầu thú

Trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 4/11, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho hay nên thông tin để kêu gọi, vận động ông Trịnh Xuân Thanh trở về nước đầu thú, hưởng khoan hồng của pháp luật. Theo Thứ trưởng Bộ Công an "khó mà lẩn trốn được" vì đây là trường hợp truy đến cùng, không có thời hiệu truy nã.

"Tôi muốn nói điều này với ông Trịnh Xuân Thanh, là người sinh ra trong một gia đình có truyền thống, bây giờ gây ra như vậy thì phải chịu trách nhiệm chứ không thể bỏ trốn. Bản thân anh cũng phải có mối quan hệ với gia đình, với bố mẹ, anh em và con cháu sau này", báo VnExpress dẫn lại lời Thứ trưởng Lê Quý Vương.

Cũng theo Thứ trưởng Bộ Công an, luật pháp Việt Nam có lượng khoan hồng rất lớn, với quan điểm nhân đạo "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại".

Xem chi tiết tại đây

Nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng bị cách chức

Ngày 2/11, Ban bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng xem xét thi hành kỷ luật trong công tác cán bộ đối với Ban cán sự đảng Bộ Công thương và ông Vũ Huy Hoàng (nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương).

Theo Ban bí thư, với vai trò, trách nhiệm là Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, ông Vũ Huy Hoàng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng Bộ Công thương.Cụ thể như, ông Vũ Huy Hoàng thiếu gương mẫu, có biểu hiện vụ lợi trong việc tiếp nhận, bổ nhiệm con trai là Vũ Quang Hải làm kiểm soát viên Tổng công ty thuốc lá Việt Nam; quyết định điều động và đề cử ông Vũ Quang Hải tham gia HĐQT Tổng công ty bia, rượu, nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) để bầu làm thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Sabeco; vi phạm quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm và quy định của Ban bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong xã hội...

Các vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Ban cán sự đảng, của Bộ Công thương và cá nhân ông.
Ban bí thư thống nhất quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Ban cán sự đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011 - 2016; thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011 - 2016 đối với ông Vũ Huy Hoàng.

Xem chi tiết tại đây

Triệu tập nữ chủ quán trong vụ cháy quán karaoke làm 13 người chết

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người chết, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, chủ quán karaoke là bà Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi, trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội) đã được cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc ngay sau khi vụ cháy xảy ra. Trong đó có việc cơ sở kinh doanh này vẫn chưa đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định.

Công an quận Cầu Giấy cũng xác nhận, toàn bộ hồ sơ sự việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội điều tra làm, rõ sự việc.

Xem chi tiết tại đây

Dự án 7.000 tỷ thua lỗ, cựu tổng giám đốc PVtex đi nước ngoài chữa bệnh

Trả lời báo chí ngày 3/11, ông Trần Hữu Linh, Chánh Văn phòng Bộ Công Thương xác nhận, ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem), nguyên Tổng giám đốc Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTex) đã vắng mặt tại cơ quan nhiều ngày mà không có sự cho phép của lãnh đạo Tập đoàn để đi nước ngoài chữa bệnh.

Theo ông Linh, lãnh đạo Bộ Công Thương nhận được báo cáo từ Vinachem và đã chỉ đạo không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Vũ Đình Duy, yêu cầu Vinachem triệu tập ông Duy đến cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật.
Ông Vũ Đình Duy giữ chức Tổng giám đốc PVTex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Sau đó, ông Duy đảm nhiệm một số chức vụ như Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, Phó Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công Thương. 

Vào giữa tháng 4/2016, trước khi ông Vũ Huy Hoàng về hưu, ông Duy được điều động về làm thành viên Hội đồng thành viên Vinachem.

Xem chi tiết tại đây

4 thai phụ dương tính với virus Zika, TP HCM họp khẩn

Chiều 3/11, UBND TP. HCM đã có buổi họp khẩn cấp để triển khai các biện pháp phòng chống bệnh do virus Zika.

Tại buổi họp, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng, Sở Y tế TP. HCM cho biết, với 28 ca mắc tại 7 tỉnh thành, Việt Nam đã được đưa lên bản đồ thế giới là vùng có lưu hành bệnh do virus Zika. 

Tính đến chiều ngày 3/11, TP. HCM đã ghi nhận có 21 ca mắc và 9 ca trong diện nghi ngờ tại 11/24 quận huyện. Bác sĩ Dũng nhận định, bệnh do virus Zika có thể lây lan và xuất hiện nhiều ca mới.

Theo PGS.TS Phan Trọng Lân, Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM, trong 5 tuần trở lại đây, trung bình mỗi tuần có khoảng 5 ca nhiễm Zika, trong đó đã có 4 thai phụ có xét nghiệm dương tính với virus Zika, trong đó có một người đang ở giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ. 

Do đó, đối tượng cần quan tâm tập trung trong giai đoạn này là những phụ nữ mang thai, những người có ý định mang thai, để tránh để lại di chứng đáng tiếc mà virus Zika gây ra.

Xem chi tiết tại đây

Lễ tang NSƯT Phạm Bằng

Tang lễ nghệ sĩ Phạm Bằng được tổ chức từ khoảng 12h30 ngày 4/11, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội. 

 

Nghệ sĩ Phạm Bằng trút hơi thở cuối cùng lúc 20h ngày 31/10, tại bệnh viện Hồng Ngọc, Hà Nội sau 2 tháng điều trị bệnh viêm gan và viêm mật.Nghệ sĩ Phạm Bằng hưởng thọ 85 tuổi. Trước khi mất, ông bị sụt cân nhiều do bệnh tật.   

Rất đông các nghệ sĩ, diễn viên có mặt tại nhà tang lễ để đưa tiễn ông.

Xem chi tiết tại đây

Brexit ra sao sau phán quyết của Tòa án Anh

Chiều tối qua 3/11, Tòa án Tối cao Anh vừa ra phán quyết, "chính phủ không có quyền kích hoạt điều 50, cho phép Anh rời khỏi Liên minh châu Âu EU".

Theo đó, Tòa án tối cao Anh yêu cầu Quốc hội phải bỏ phiếu về việc kích hoạt điều 50 trong hiệp ước Lisbon vì quốc hội Anh "không đủ thẩm quyền chặn tiến trình Brexit". BBC dẫn lại phán quyết của Tòa án Tối cao, "chúng tôi quyết định, chính phủ Anh không có quyền kích hoạt điều 50 cho phép Anh rút khỏi Liên minh châu Âu".

Với phán quyết này của Tòa án Tối cao, người dân Anh khó có thể biết được khi nào Brexit mới chính thức bắt đầu. Phán quyết này đưa ra đồng nghĩa với quá trình Brexit sẽ chậm lại. Giờ đấy, các nhà lập pháp đã có thể tác động đến những thỏa thuận giữa chính phủ Anh và EU về vấn đề Brexit.

Xem chi tiết tại đây

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news