Tin mới

Minh Tiệp: Tôi hối hận khi nhìn thấy vẻ mặt thất thần của vợ

Thứ bảy, 04/08/2018, 19:43 (GMT+7)

Có thể "hạ gục" hai thanh niên gây gổ trên đường nhưng Minh Tiệp lại sợ độ cao và để vợ làm tài xế dù đi xe máy hay ô tô.

Có thể "hạ gục" hai thanh niên gây gổ trên đường nhưng Minh Tiệp lại sợ độ cao và để vợ làm tài xế dù đi xe máy hay ô tô.

Điểm yếu của Minh Tiệp đằng sau vẻ ngoài cao to, vạm vỡ - Ảnh 1.

Ở tuổi 42, Minh Tiệp có trong tay gần như tất cả mọi thứ mà một người đàn ông mơ ước.

"Giá tôi có thể tua lại được thời gian"

Minh Tiệp kể anh sinh ra và lớn lên tại Tiệp Khắc. Lúc đó bố anh đã ngoài 50 tuổi. Ngay từ khi sinh ra mẹ anh bị bệnh nặng nên phải về Việt Nam điều trị.

Anh không được uống sữa mẹ, phải lớn lên dưới sự chăm sóc của một người mẹ nuôi. Công việc ngoại giao của bố anh cũng vô cùng bận rộn nên không có nhiều thời gian dành cho con cái.

Đến khi 10 tuổi, Minh Tiệp được về Việt Nam, nhưng cũng là lúc bố mẹ anh được cử đi công tác biền biệt. Thế là gần như cả tuổi thơ của anh dù vô cùng đầy đủ về mặt vật chất nhưng lại thiếu vắng sự chăm sóc của bố mẹ.

Dù vậy nhưng Minh Tiệp luôn thấu hiểu với công việc bận rộn đó và vô cùng tự hào về những đóng góp, cống hiến của bố mẹ. Dù không được bố mẹ trực tiếp dậy dỗ bảo ban nhiều, nhưng anh luôn nhìn vào cách cư xử của bố mẹ để học tập.

Minh Tiệp bắt đầu đi làm từ rất sớm. Công việc ban đầu của anh có liên quan đến điện. Sau đó, anh xin về làm part-time ở một tổ chức phi chính phủ vì có ngoại ngữ tốt. Công việc của anh là dịch các tài liệu nước ngoài và đi theo các dự án, mỗi ngày được trả 20 USD. Thi thoảng, anh còn cùng bạn bè buôn bán xe máy để kiếm tiền.

Khi bén duyên với nghề người mẫu, Minh Tiệp theo đuổi nghề một cách rất nghiêm túc. Ngoài đi biểu diễn Minh Tiệp còn dậy catwalk cho các bạn trẻ ở Cung văn hoá. Sau đó, anh sang Singapore học một lớp diễn viên về và tiếp tục theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật mới.

Không những vậy, Minh Tiệp còn thử sức ở Đài truyền hình Việt Nam khoảng hơn chục năm trong vai trò MC, biên tập viên.

Hiện tại, Minh Tiệp đang làm ông chủ của một công ty có tiếng chuyên đào tạo và tổ chức sự kiện biểu diễn. Đồng thời công tác trong một cơ quan nhà nước.

Chia sẻ về việc "tay năm tay mười" với đủ mọi lĩnh vực và đều rất thành công như vậy, Minh Tiệp cho biết: "Tôi có cả tuổi trẻ để tìm kiếm mọi cơ hội đến với mình và làm hết mình với nó.

Thế nhưng nếu để nói thật lòng thì thay vì được gọi là doanh nhân hay một cán bộ nhà nước thì tôi thích nhất được nhắc đến với tư cách là một diễn viên. Bởi những nghề kia là để mưu sinh, còn nghề diễn là đam mê.

Nhờ có những bộ phim điện ảnh, phim truyền hình mà có Minh Tiệp của ngày hôm nay, tôi sẽ không bao giờ quên điều ấy".

Dù "ôm đồm" như vậy, nhưng Minh Tiệp lại là một người sống rất đơn giản. Điều anh thấy thích nhất trong cuộc sống là có 2-3 người bạn để cùng nhau ngồi cafe mỗi sáng, chiều đến đi chơi tennis, tối cùng gia đình loanh quanh phố xá ăn uống vui vẻ với nhau.

Ở tuổi ngoài 40, Minh Tiệp cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Minh Tiệp cũng cho biết có một điều anh cảm thấy hơi buồn là sức khoẻ của bố mẹ anh không còn tốt để chia sẻ những thành công, hạnh phúc cùng con cháu.

"Tôi luôn nghĩ rằng giá như mình có thể tua lại được thời gian. Bố tôi đẻ tôi lúc đã 54 tuổi, bây giờ ông đã hơn 90 tuổi và sức khoẻ sa sút lắm rồi. Hai năm nay chân ông bị đau, gần như không đi lại được nữa và ông cũng đã bắt đầu lẫn.

Lúc mình còn nhỏ thì bố bận rộn, đến khi mình trưởng thành thì bố mẹ không còn đủ minh mẫn để nhìn thấy mình có một vài thành công nho nhỏ, một gia đình hạnh phúc, không đủ sức khoẻ để đón nhận niềm vui của con cái. Đó là điều khiến tôi cảm thấy buồn nhất", Minh Tiệp bộc bạch.

Điểm yếu của Minh Tiệp đằng sau vẻ ngoài cao to, vạm vỡ - Ảnh 2.

Minh Tiệp và mẹ trong buổi lễ bảo vệ luận án Thạc sĩ

"Tôi là một người nóng tính lắm"

Minh Tiệp tự nhận bản thân mình là một người có rất nhiều điểm trái ngược trong tính cách. Anh đi một chiếc xe bán tải "độ" rất hầm hố nhưng lại ghét lái xe. Đó là lý do mà vợ anh luôn là người lái xe, kể cả khi đi xe máy.

Nhìn ngoại hình cao to vạm vỡ nhưng Minh Tiệp lại rất sợ độ cao. Đó là lý do anh không thích đi máy bay và "ghét lây" sang cả việc đi du lịch.

Vợ anh cũng từng kể rằng Minh Tiệp "khó tính như một bà mẹ chồng", thế nhưng lại luôn tạo ra những tiếng cười hài hước và tình huống vui vẻ trong gia đình.

Với vai trò làm chồng, ngoài những ưu điểm mà mọi người vẫn ngợi khen thì Minh Tiệp tiết lộ mình có rất nhiều "cái dở".

Thứ nhất anh chưa thể bỏ 2 việc mà vợ không thích là hút thuốc lá và bia bọt quá nhiều. Thuỳ Dương (vợ Minh Tiệp) chưa bao giờ cấm đoán chồng nhưng nhìn ánh mắt của vợ lo lắng mỗi khi mình hút thuốc hay uống quá nhiều là anh hiểu cô quan tâm đến sức khoẻ của chồng.

Đặc biệt dạo gần đây Minh Tiệp tăng cân quá nhanh, khiến ngoại hình của anh thay đổi nhiều và ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Đó là lý do vợ anh muốn chồng hạn chế uống bia - một nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc "quá béo" của anh ở hiện tại.

Điểm yếu của Minh Tiệp đằng sau vẻ ngoài cao to, vạm vỡ - Ảnh 3.

Trái ngược với sự giản dị của vợ, Minh Tiệp là một người đàn ông khá coi trọng ngoại hình và cực thích hàng hiệu

Bên cạnh đó, Minh Tiệp cũng tiết lộ rằng, bản thân là một người rất nóng tính. Vốn học võ lại có tính trượng phu nên nhiều lần anh can dự vào chuyện thiên hạ, khiến vợ anh lắm phen "mặt cắt không còn giọt máu".

Minh Tiệp kể: "Tôi là một người nóng tính lắm. Hồi còn trẻ tôi rất hay đánh nhau nhưng từ khi lấy vợ sinh con tôi phải học cách tự kiềm chế. Làm gì cũng nghĩ mình còn vợ, còn con nữa.

Nhưng có một lần tôi làm cho vợ thật sự lo lắng. Đó là hôm hai vợ chồng đang đi trên đường thì thấy có một chị đi ô tô va chạm giao thông với hai thanh niên. Không cần biết đúng sai, hai tên đó xông vào bẻ 2 cần gạt ô tô, đập kính xe và lôi chị ấy ra đánh. Không một ai dám can ngăn.

Vợ tôi biết tính chồng nóng, đã nhảy xuống là sẽ đánh nhau nên có khuyên ngăn nhưng tôi thấy không thể để như vậy được nên bảo vợ ngồi yên trên xe đợi. Trước khi xuống xe, tôi cũng đeo khẩu trang và kính cẩn thận vì hiểu rằng mình dù sao cũng là người của công chúng.

Tôi đánh kiểu gì 2 ông kia nằm bẹp luôn, xong một lúc tôi quay lại hỏi xem có sao không thì người dân bảo chỉ ngất thôi chứ không sao cả.

Về xong tôi cũng cảm thấy hối hận. Nhưng không phải hối hận vì đánh hai người đó mà hối hận khi nhìn thấy vẻ mặt thất thần của vợ. Tôi hiểu nếu không nay nhỡ có xảy ra chuyện gì, dù như thế nào thì vợ con cũng sẽ rất khổ".

"Hổ báo" là thế nhưng Minh Tiệp lại là một người rất ưa hình thức. Trong gia đình thì Minh Tiệp là người "điệu" nhất. Anh từng rất mê hàng hiệu, đến nỗi mỗi ngày phải thay một cái túi xách, một đôi giày khác nhau. Mỗi buổi sáng ngủ dậy anh mất hàng tiếng đồng hồ để biết được mình sẽ mặc cái gì ra đường.

Minh Tiệp kể lúc mới quen bà xã hiện tại, anh là một người vô cùng bóng bẩy, lúc nào áo quần chải chuốt, xịt nước hoa thơm phức và khá là "ăn chơi".

Cô còn nói với mọi người rằng ai mà lấy phải Minh Tiệp thì sẽ khổ cả đời. Thế rồi chính cô lại là người chấp nhận chịu khổ sau khi hiểu được con người thật sự của Minh Tiệp đằng sau vẻ bóng bẩy, hào hoáng đó.

Hiện tại, Minh Tiệp đang có một cuộc sống khá viên mãn và hạnh phúc với người vợ trẻ kém mình 13 tuổi và cô con gái nhỏ. Đây cũng chính là người phụ nữ anh đã nguyện sẽ đồng cam cộng khổ đến trọn đời, không điều gì có thể thay đổi được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news