Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ 4 người chết khi dựng cột viễn thông ở Nghệ An

Thứ bảy, 30/06/2018, 20:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ điện giật 7 người thương vong khi dựng cột viễn thông tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), các đơn vị đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Liên quan đến vụ điện giật 7 người thương vong khi dựng cột viễn thông tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), các đơn vị đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Ngày 30/6, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Hoàng Văn Luân – Giám đốc chi nhánh Viettel Nghệ An, cho biết, Viettel tại Nghệ An đã đình chỉ toàn bộ hoạt động liên quan đến Viettel của Công ty cổ phần Đông Đông (đơn vị kí hợp đồng thực hiện gói thầu dựng cột, kéo cáp viễn thông với Viettel để xảy ra tai nạn ngày 26/6).

“Nhận được thông tin về sự cố, chúng tôi đã cử cán bộ lên hiện trường ngay trong đêm. Hiện tại đang phối hợp với cơ quan địa phương để hỗ trợ cho các nạn nhân. Đồng thời phối hợp với cơ quan điều tra để xác định nguyên nhân vụ việc. Việc thi công kéo cáp đường dây này thì phía Viettel đã ký hợp đồng với một công ty thi công và họ tự thuê người để làm”, ông Luân cho biết thêm.

Cùng ngày, trao đổi với PV TTXVN, ông Phan Phương Đông, Giám đốc Công ty cổ phần Đông Đông thì được biết: “Công ty không có hợp đồng lao động với những người lao động ở xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp. Tôi có yêu cầu ký kết hợp đồng nhưng anh Trương Minh Tuấn (cán bộ địa chính xã Hạ Sơn) nói “Tôi là cán bộ ở đây nên không phải làm hợp đồng đâu”. Gói thầu này Công ty thực hiện từ ngày 12/6. Vụ tai nạn đó không liên quan đến tôi vì anh Trương Minh Tuấn tự tiện làm, khi báo chí thông tin có vụ tai nạn xảy ra thì tôi mới biết”. 

Theo ông Đông, ông đã nói rõ với anh Tuấn là Công ty thi công cột viễn thông bên xã Minh Hợp có giấy phép nên khi thi công ở xã Hạ Sơn cũng phải có giấy phép. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công ty cổ phần Đông Đông đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 10 triệu đồng. 

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. Ảnh TPO

Cũng nói với nguồn trên, anh Trương Văn Ngợi, người bị thương trong vụ điện giật khi thi công cột viễn thông khẳng định: 6 nhân công được anh Trương Minh Tuấn thuê chỉ nói miệng, không có hợp đồng lao động, mỗi nhân công được trả 200.000 đồng mỗi ngày.

Trước đó, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Thượng Hiền, Phó giám đốc Công ty điện lực Nghệ An, khẳng định phía đơn vị viễn thông thi công không báo cho ngành điện lực huyện Quỳ Hợp cũng như Điện lực Nghệ An. Khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, ông Hiền khẳng định đơn vị viễn thông đã vi phạm nghiêm trọng an toàn hành lang lưới điện.

Như Đời sống & Pháp lý đã đưa tin, khoảng 17h (ngày 26/6), 7 người dân tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đang làm thuê cho bộ phận dựng cột viễn thông.Trong quá trình làm việc thì không may bị lưới điện 35kV phóng xuống khiến 4 người tử vong, 3 người bị thương.

Cơ quan chức năng xác định nguyên nhân sơ bộ là do trong lúc thi công dựng cột, nhóm người trên đã bị điện 35kV phóng do vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện.

Danh tính 7 nạn nhân trong vụ tai nạn gồm: Trương Minh Tuấn (SN 1984, trú xóm Xuân Sơn, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn-tử vong); Bùi Văn Tý (SN 1977, trú xóm Xiểm-tử vong); Trương Văn Toàn (SN 1981, trú xóm Xiểm-tử vong); Trương Văn Quân (SN 1986, trú xóm Xiểm-tử vong); Hoàng Văn Nghi (trú xóm Xiểm-bị thương); Trương Văn Tùng (trú xóm Xiểm-bị thương); Trương Văn Ngợi (trú xóm Xiểm-bị thương).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news