Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu

Thứ tư, 09/12/2015, 15:19 (GMT+7)

Bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu ở Gia Lai vừa được đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM điều trị. Theo chẩn đoán ban đầu, cháu bé bị dị tật bẩm sinh và u tuyến thượng thận.

Bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu ở Gia Lai vừa được đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM điều trị. Theo chẩn đoán ban đầu, cháu bé bị dị tật tim bẩm sinh và u tuyến thượng thận.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, báo Vietnamnet, bác sĩ Nguyễn Hữu Nhân, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM, cho biết, bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu ở Gia Lai đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Theo bác sĩ Nhân, hiện sức khỏe cháu bé ổn định, nhịp tim, nhịp thở chưa ghi nhận bất thường. Tuy nhiên, bác sĩ Nhân cho hay, tại bệnh viện tuyến dưới chẩn đoán bé bị dị tật tim bẩm sinh và u tuyến thượng thận.

Ngay sau khi nhập viện, bé sơ sinh đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho làm xét nghiệm, siêu âm.

Cũng theo nguồn tin trên, hiện bé sơ sinh đã được vợ chồng ông Nguyễn Văn Gần (49 tuổi) nhận làm con nuôi và đặt tên là Nguyễn Võ Yên Khê.

Diễn biến mới nhất vụ bé sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu. Ảnh báo Vietnamnet

“Biết vợ chồng tôi hiếm muộn suốt 32 năm qua, người ta vào gọi, bảo có đưa trẻ bị bỏ dưới giếng, nhờ tôi cưu mang. Vợ chồng tôi không ngần ngại, chạy ra xem thì không kìm nổi nước mắt. Con bé quấn trong chiếc áo công nhân, mình mẩy tím bầm, mặt mũi xanh rớt”, báo Vietnamnet dẫn lại lời ông Gần.

Trước đó, báo Dân Trí, VnExpress, vào khoảng 7h ngày 19/11, một ngươì dân ở làng Mun (xã Ia Ly, Chư Păh, Gia Lai) đi làm đã nghe thấy tiếng trẻ em khóc. Lại gần giếng nước, người này phát hiện dưới giếng nước khô sâu hơn 10m có một bé gái sơ sinh, được quấn bằng chiếc quần người lớn.

Thời điểm được đưa lên mặt đất, toàn thân bé gái dính đầy rong rêu, chân tay đang dần cứng lại, sức khỏe yếu

Những người dân trong làng liền đưa bé gái sơ sinh đến Trạm ý tế xã, và sau đó chuyển lên Bệnh viện Gia Lai cấp cứu.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thanh Vương, Chủ tịch UBND xã Ia Ly cũng cho biết, bé gái sơ sinh bị vứt xuống giếng sâu hơn 10m, và sự sống sót của cháu là một "chuyện diều kỳ".

Cháu bé sau đó đã đước vợ chồng ông Gần ở địa phương nhận làm con nuôi.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news