Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ chủ hụi đánh một phụ nữ chấn động não

Chủ nhật, 06/10/2019, 13:10 (GMT+7)

Dù camera của gia đình đã ghi rõ cảnh vợ chồng chủ phường ( chủ hụi) đến nhà chửi bới, đánh đập khiến chị Nguyễn Thị Huyền phải nhập viện.

           

Liên quan đến vụ chủ phường (chủ hụi) đánh một phụ nữ chấn động não, Thiếu tá Đào Ngọc Thông, cán bộ tổ công tác Công an huyện Thanh Chương hỗ trợ Công an thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An cho biết, từ khi nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1983), trú khối 3, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, cơ quan công an đã lập tức vào cuộc xác minh.

Nguyên nhân đằng sau xuất phát từ việc chị Huyền tham gia chơi phường do bà Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1969, trú cùng khối) làm chủ. Tuy nhiên, quá trình tham gia giữa hai bên xuất hiện mâu thuẫn do vấn đề tiền bạc.

“Bà Thuỷ khẳng định chị Huyền có 2 tháng không đóng tiền phường nên mới đến nhà để đòi. Từ đó dẫn đến việc hai bên xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Sau đó, bà Thuỷ bức xúc có lấy dép tổ ong đánh một cái vào đầu chị Huyền. Lúc đầu, chị Huyền không viết đơn, mãi sau đó một tháng mới gửi đơn đến cơ quan công an. Vì thế, chúng tôi đã gọi hai bên lên để hoà giải”, Thiếu tá Thông nói.

Camera ghi lại cảnh bà Thủy xông vào đánh chị Huyền.

Tuy nhiên, kết quả hoà giải là cả hai đều không chấp nhận. Chị Huyền thì yêu cầu đòi tiền bồi thường vì đã nằm viện, còn bà Thuỷ thì đòi số tiền phường 2 tháng còn thiếu. Khi đang tiến hành điều tra thì chị Nguyễn Thị Huyền tiếp tục yêu cầu giám định thương tích, trước việc này Công an thị trấn đã tiếp tục chuyển hồ sơ lên Công an huyện Thanh Chương để tiếp tục điều tra theo đúng thẩm quyền.

“Việc làm hồ sơ giám định sức khoẻ không thuộc thẩm quyền của Công an thị trấn Dùng. Nên khi nhận được yêu cầu của bị hại, chúng tôi đã chuyển toàn bộ lên đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Chương. Bây giờ sự việc này không còn thuộc thẩm quyền của đơn vị nữa. Tuy nhiên đúng là chúng tôi chưa thông báo với gia đình về việc trên”, Thiếu tá Thông cho biết.

Trao đổi thêm về sự việc, ông Nguyễn Đăng Tuấn, Trưởng Công an thị trấn Dùng cho hay, quá trình điều tra xác minh, nhận thấy hành vi đánh người của bà Nguyễn Thị Thuỷ đã rõ, tuy nhiên chưa gây thương tích nặng cho chị Nguyễn Thị Huyền. Vì vậy, phía Công an thị trấn Thanh Chương đã quyết định xử phạt hành chính về hành vi đánh nhau đối với bà Nguyễn Thị Thuỷ.

“Bà Thuỷ đã thừa nhận hành vi đánh người. Thời điểm chúng tôi tiến hành xử phạt phía bị hại chưa gửi đơn yêu cầu giám định thương tích nên chúng tôi đã quyết định xử phạt hành chính bà Thuỷ. Quyết định này đã được gửi về cho cả hai gia đình”, ông Tuấn cho hay.

Do bị đánh nên chị Huyền phải nằm điều trị tại bệnh viện.

Tuy nhiên, trao đổi về việc này, chị Nguyễn Thị Huyền khẳng định chưa hề nhận được kết quả nào về việc xử lý trên. Đã nhiều lần gia đình lên hỏi nhưng phía Công an thị trấn Dùng cũng không trao đổi bất kỳ điều gì về quá trình điều tra. Sự việc xảy ra đã 6 tháng, do vậy gia đình mới gửi đơn cầu cứu khắp nơi.
Ngoài ra, chị Huyền cho biết, nếu việc công an chỉ xử phạt hành chính thì quá nhẹ, chưa đủ sức răn đe. Bởi sau đó phía bên chủ phường liên tục có nhiều hành vi đe dọa uy hiếp gia đình chị. Vì lo sợ nên chồng chị trước đây đi làm xa nay phải trở về để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra sự việc như trước.

“Chúng tôi còn không biết hồ sơ vụ việc hiện giờ ở đâu, vì mỗi lần lên trụ sở công an thì họ đều nói đang điều tra. Điều đáng nói, trong thời gian qua, vợ chồng bà Thuỷ tiếp tục có nhiều hành động khiêu khích, đe doạ, uy hiếp tôi, khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn”, chị Huyền cho biết.
Để rộng đường dư luận, PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Thuỷ để hỏi thêm về vụ việc. Tuy nhiên, sau nhiều lần gọi điện người phụ nữ này không bốc máy.

Liên quan đến sự việc, đại diện Công an huyện Thanh Chương xác nhận, đơn vị đang điều tra, lập hồ sơ giám định thương tật theo yêu cầu của chị Nguyễn Thị Huyền. “Do Công an thị trấn Dùng là đơn vị đã thụ lý vụ án và tiến hành xử phạt hành chính, nên phía đơn vị phải chờ kết quả giám định. Nếu có % tỉ lệ thương tật thì chúng tôi sẽ yêu cầu phía UBND thị trấn Thanh Chương huỷ kết quả trên để tiến hành điều tra lại. Còn nếu không có % tỉ lệ thương tật thì việc xử lý hành chính là đúng”, vị này cho hay.

Theo nội dung đơn, vào ngày 17h ngày 30/3, vợ chồng ông Nguyễn Văn Đường (SN 1968) và bà Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1969, trú cùng khối) đã đến địa điểm kinh doanh của gia đình chị Huyền. Tại đây, trong lúc hai bên đang nói chuyện bất ngờ bà Thuỷ xông vào tát liên tiếp vào mặt chị Huyền.

Do không kịp phản ứng nên chị Huyền đành phải chịu trận. Không dừng ở đó, người phụ nữ trên đã nắm tóc giật, dùng dép đánh liên tiếp vào mặt chị Huyền. Sự việc chỉ dừng lại khi người dân địa phương thấy xôn xao đã chạy tới can ngăn, lúc này vợ chồng bà Thuỷ mới chịu bỏ về.

Chị Huyền được mọi người đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị Huyền bị đa chấn thương, vỡ xương thái dương phải do bị đánh. Ngay trong đêm, phía bệnh viện tiếp tục chuyển bệnh nhân xuống bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Chị Huyền phải nhập viện chữa trị dài ngày do chấn động não.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news