Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ CSGT ở Thái Bình cầm vật nghi là tiền từ tài xế

Thứ hai, 11/06/2018, 20:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ CSGT ở Thái Bình cầm vật nghi là tiền từ tài xế gây xôn xao dư luận, mới đây, trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Thái Bình đã lên tiếng thông tin vụ việc.

Liên quan đến vụ CSGT ở Thái Bình cầm vật nghi là tiền từ tài xế gây xôn xao dư luận, mới đây, trưởng phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Thái Bình đã lên tiếng thông tin vụ việc.

Sáng 11/6, xác nhận với PV Tiền Phong, ông Phạm Thanh Tiến – Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an tỉnh Thái Bình cho hay, lãnh đạo Công an tỉnh đang họp với phòng và các đơn vị liên quan để xác minh, xử lý vụ việc có dấu hiệu tiêu cực của lực lượng cảnh sát giao thông được Tạp chí Luật sư phản ánh.

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã xem qua nội dung clip đăng tải, báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh, báo cáo Cục C67, Bộ Công an.

Bước đầu, lãnh đạo phòng PC 67 đã yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan, xuất hiện trong clip báo cáo giải trình vụ việc”, Trưởng phòng Phạm Thanh Tiến cho hay.

Về việc có hay không dấu hiệu tiêu cực, sai phạm, ông Tiến cho hay phải chờ kết luận điều tra cụ thể mới công bố được. Căn cứ vào đó, lãnh đạo Công an tỉnh sẽ có hình thức xử lý đúng quy định của pháp luật và của ngành.

Xôn xao thông tin CSGT ở Thái Bình cầm vật nghi là tiền từ tài xế - Ảnh 2.

Ảnh cắt từ clip: Đời sống Plus/Gia đình Việt Nam

Trước đó, ngày 8/6, trên trang Luật sư Việt Nam online có đăng tải bài viết với nội dung "CSGT tỉnh Thái Bình: Làm luật trắng trợn, thần tốc, có hệ thống".

 

Được biết, một số clip, hình ảnh và thông tin nghi vấn Thái Bình "làm luật" tại khu vực cầu Tân Đệ (huyện Vũ Thư, Thái Bình) và tại chốt CSGT trên QL 10 qua địa bàn huyện Đông Hưng, Thái Bình được đăng tải trên mạng xã hội.

 

Theo hình ảnh từ đoạn video, các xe tải chở hàng qua đây tự động dừng lại, tài xế cầm theo tờ giấy hoặc một quyển sổ nhỏ nghi kẹp tiền có mệnh giá từ 50.000 – 100.000 đồng đưa trực tiếp cho CSGT hoặc đặt tiền trực tiếp vào vali đã mở sẵn của CSGT.

 

Sau đó cán bộ CSGT nhanh chóng rút các tờ nghi là tiền từ tập hồ sơ mang cất đi.

 

Quy trình trên được lặp đi lặp lại và thường diễn ra tại nơi che chắn kĩ càng với nhịp độ thần tốc.

 

Tất cả quy trình kiểm tra và xử lý với cánh lái xe chỉ diễn ra trong vòng 20s hoặc ít hơn. Thậm chí, chỉ trong vòng 1 phút, một CSGT đã kiểm tra xong 3 xe.

 

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV VTC News, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình biết đã chỉ đạo đơn vị liên quan xác minh thông tin phản ánh việc CSGT ở 2 đơn vị có dấu hiệu "làm luật".

Được biết, nhóm phóng viên điều tra của tạp chí đã cung cấp video trên cho những người đứng đầu của 2 đội CSGT.

 

“Thật ra trong quá trình làm, bọn anh thì nó khó tránh khỏi những sai xót ...về quy trình, về tác phong, về điều lệnh nói chung tất cả mọi cái. Anh em đã thiện chí vào đây thì rất mong anh em sẽ thông cảm và tạo điều kiện" – một lãnh đạo đơn vị này cho biết và mong muốn báo chí bỏ qua sai phạm này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news