Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ đội bóng nhí mất tích 9 ngày trong hang động

Thứ tư, 04/07/2018, 09:52 (GMT+7)

Đội bóng thiếu niên Thái Lan khả năng sẽ lặn trong 1-2 ngày tới do đợt mưa lớn có thể trở lại và làm hàng Tham Luang ngập hơn nữa.

Đội bóng thiếu niên Thái Lan khả năng sẽ lặn trong 1-2 ngày tới do đợt mưa lớn có thể trở lại và làm hàng Tham Luang ngập hơn nữa.

Đội bóng nhí Lợn Rừng của Thái Lan có khả năng sẽ lặn ra ngoài hang động Tham Luang trong 1-2 ngày nữa, tờ Guardian dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paojinda vào tối 3/7.

Theo ông Anupong, công tác giải cứu có thể sẽ được tiến hành trong 1-2 ngày tới, trước một đợt mưa mới của mùa mưa năm nay.

“Với tình hình Dự báo thời tiết có mưa trong những ngày tới, công tác giải cứu phải được đẩy nhanh. Dụng cụ lặn sẽ được dùng. Nếu nước dâng, việc giải cứu sẽ rất khó khăn. Chúng ta phải đưa bọn trẻ ra ngoài trước khi trời đổ mưa nữa”, ông Anupong cho hay.

Sức khỏe các cầu thủ nhí đều ổn định, chỉ bị thương nhẹ. Ảnh: ThaiNavy SEAL.

Cũng theo BBC, ngày 3/7, 7 thợ lặn, trong đó có hai chuyên gia y tế, đã có thể tiếp cận đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang. Đánh giá ban đầu cho thấy, các em chỉ bị thương nhẹ, trong khi sức khỏe tương đối ổn định. Đội cứu hộ cũng đã cung cấp cho các em những thực phẩm dễ tiêu hóa cùng với nước uống và khoáng chất.

Tuy nhiên, thách thức lớn đặt ra chính là hầu hết các em nhỏ của đội bóng đều không biết bơi lặn, do vậy công tác giải cứu càng khó khăn hơn.

Ông Anupong cũng cho biết thêm: "Đội bóng sẽ dùng mặt nạ giống của thợ lặn nhưng bọn trẻ cần thêm thời gian để rèn các kỹ năng bơi lặn. Sức khỏe của đội bóng hiện khá ổn định vì vậy chúng tôi lạc quan rằng đội bóng sẽ sớm rời khỏi hang".

Theo các thợ lặn, để học được lặn thì các em phải mất ít nhất là một tuần. Do đó, mối nguy hiểm đang cận kệ các cầu thủ nhí và công tác cứu hộ đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều người thân đang vô cùng sốt ruột và lo lắng.

Trước sự lo lắng của người thân các cầu thủ. Thống đốc tỉnh Chiang Rai, ông Narongsak Osotthanakorn cho hay đội bóng nhỏ tuổi sẽ sớm được nói chuyện với người thân sau 10 ngày ở trong hang. Dây cáp điện thoại sẽ được nối từ bên ngoài đến địa điểm các cậu bé đang mắc kẹt, The Nation đưa tin.

CNN dẫn lời giới chức địa phương cho biết, đội cứu hộ có thể bắt đầu kế hoạch đưa đội bóng ra khỏi hang từ đêm 3/7, rạng sáng 4/7.

"Chúng tôi nghe được thông tin từ Phó Thống đốc Chiang Rai rằng nếu có thể, nếu thích hợp và nếu ít rủi ro, họ (đội cứu hộ) sẽ đưa bọn trẻ ra bên ngoài ngay tối nay", phóng viên Anna Coren của CNN cho biết tối qua.

Hiện, đội cứu hộ đang tiếp tục chạy đua với thời gian để đưa các cầu thủ nhí ra ngoài sau 10 ngày mắc kẹt trong hang. Mặc dù quân đội lên kế hoạch chuyển lương thực đủ dùng 4 tháng vào trong hang để sẵn sàng cho tình huống chiến dịch cứu hộ kéo dài, song với diễn biến phức tạp của mưa lũ, đội cứu hộ có thể chuyển tập trung sang phương án đưa bọn trẻ ra ngoài càng nhanh càng tốt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news