Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ kỹ thuật viên hiếp dâm bệnh nhi 13 tuổi trong phòng chụp X-quang

Thứ tư, 29/05/2019, 10:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bệnh nhi 13 tuổi bị hiếp dâm trong phòng chụp X-quang, cơ quan công an đã khởi tố bị can Mùa A Chớ về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo tin tức từ Lao Động, Tuổi Trẻ, ngày 28/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã tống đạt, quyết định khởi tố bị can đối với Mùa A Chớ, sinh năm 1991, kỹ thuật viên chụp X quang bệnh viện đa khoa Quỳnh Nhai về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Cơ quan điều tra cho biết, Mùa A Chớ đã có hành vi lợi dụng bệnh nhân L.T.N còn nhỏ tuổi, kém hiểu biết và lợi dụng nghề nghiệp, có trách nhiệm khám, chữa bệnh cho bệnh nhân để thực hiện hành vi hiếp dâm đối với người dưới 16 tuổi theo điều 36 và 179 Bộ luật tố tụng Hình sự.

Mùa A Chơ (trái) - người yêu cầu nữ bệnh nhân cởi quần để chụp X-quang... ngực. Ảnh TTO

Trước đó, chiều 21/5, khi thực hiện thao tác chụp X-quang lồng ngực cho một bệnh nhân nữ 13 tuổi, ông Mùa A Chớ đã chỉ bệnh nhân vào phòng rửa phim, yêu cầu cởi quần rồi giở trò. Ra khỏi phòng chụp phim, N. đã khóc và cho rằng bị Ch. hiếp dâm.

Trao đổi với PV Tiền Phong, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Nhai cho biết: Cơ quan CSĐT đã quyết định bắt giữ Mùa A Chớ (SN 1991) là nhân viên y tế BV Đa khoa Quỳnh Nhai về hành vi “hiếp dâm người dưới  16 tuổi”, vi phạm Điều 142, Bộ luật hình sự 2015.

Ngày 27/5, bà La Thị Yêu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, cho biết, bệnh viện đã ra quyết định đình chỉ công tác không thời hạn với kỹ thuật viên Mùa A Chớ cho đến khi có kết luận điều tra.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, Mùa A Chớ đã thừa nhận hành vi hiếp dâm bệnh nhân 13 tuổi trong khi chụp X-quang phổi. Về phía Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, ban lãnh đạo bệnh viện đã đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news