Tin mới

Diến biến mới nhất vụ trưởng Công an xã "ra giá"100 triệu đồng để làm CMND

Thứ bảy, 06/10/2018, 10:01 (GMT+7)

Mới đây, đoàn kiểm tra của huyện Đức Hòa (Long An) xác định giọng nói trong băng ghi âm “Ra giá 100 triệu đồng làm CMND” đúng là của ông Nguyễn Hoàn Khải – Trưởng Công an (CA) xã Hòa Khánh Tây. 

Mới đây, đoàn kiểm tra của huyện Đức Hòa (Long An) xác định giọng nói trong băng ghi âm “Ra giá 100 triệu đồng làm CMND” đúng là của ông Nguyễn Hoàn Khải – Trưởng Công an (CA) xã Hòa Khánh Tây. 

Ngày 5/10, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Văn Út – Bí thư Huyện ủy huyện Đức Hòa – cho biết, lãnh đạo huyện đã yêu cầu Đoàn kiểm tra xác minh thật kỹ vụ việc để có kết luận chính xác về đoạn băng ghi âm Trưởng CA xã Hòa Khánh Tây “ra giá” 100 triệu đồng để cho người dân.

Quan điểm của lãnh đạo huyện là xử lý chính xác và nghiêm khắc vụ việc, ai sai đến đâu thì xử đến đó.

Ông Út cũng cho biết, đầu tuần sau sẽ có kết luận chính thức vụ việc.

Ông Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An thông tin vụ Trưởng công an xã đòi tiền khi làm giấy CMND. Ảnh: Báo Giao Thông

Như Báo Giao Thông đưa tin, theo tố cáo của người dân, lâu nay ở xã Hòa Khánh Tây có tình trạng chính quyền gây khó khăn khi dân đến làm giấy CMND, xin cấp hộ khẩu.

Trong tháng 5-6/2018, ông Lê Tùng Vân (ở xã Hòa Khánh Tây) cùng nhiều người dân khác đến xã làm hồ sơ xin cấp giấy CMND, hộ khẩu cho người cơ nhỡ được ông Vân chăm sóc, nuôi dưỡng nhưng cũng không được. Nhóm xin lần này có người đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn không được xã cấp các giấy tờ trên.

Đặc biệt, Nguyễn Hoàn Khải – Trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây còn “làm giá” cấp CMND, hộ khẩu.

Cụ thể, sau trao đổi, Khải đã hét giá 100 triệu đồng cho 1 người và tiếp tục nâng giá thành 150 triệu đồng/ người sau khi bàn bạc với Chủ tịch UBND xã. Sự việc này được người dân ghi lại, theo Báo Kinh tế Nông thôn.

Liên quan đến vụ việc này, ông Khải thừa nhận có nói chuyện qua điện thoại với người dân và đề cập đến số tiền 100 triệu đồng để làm chứng minh nhân dân-hộ khẩu. Tuy nhiên, ông Khải giải trình đây là lời nói qua điện thoại nhằm để người dân không làm phiền nữa, nhờ vả nữa.

Bởi trước đó, người dân nhiều lần gọi điện thoại đến ông để nhờ vã làm chứng minh nhân dân-hộ khẩu dù không đủ điều kiện.

Cũng trong vụ việc này, Lê Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây được điều sang làm việc ở Đảng ủy xã Hòa Khánh Tây và đã làm đơn xin nghỉ việc.

Ngày 4/10, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Hồ Trường Ca, Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết, được sự chỉ đạo của UBND huyện Đức Hòa, địa phương đang tiến hành tổ chức xử lý và kiểm điểm ông Nguyễn Hoàn Khải, trưởng Công an xã Hòa Khánh Tây.

Theo ông Ca, bước đầu xác minh cho thấy nó liên quan đến vấn đề phát ngôn của ông Khải. Sự việc xảy ra không phải trong giờ làm việc, ông Khải phát ngôn như thế là không được, không đúng với người dân.

Ông Ca cũng cho biết thêm, những trường hợp cần làm chứng minh nhân dân thực tế họ không phải là dân địa phương. Họ từ địa phương khác đến và không đủ hồ sơ theo quy định để làm.

“Hiện nay thì địa phương đã hướng dẫn để người dân bổ sung thêm một số giấy tờ để đi làm chứng minh nhân dân, nhập khẩu theo quy định. Đã có một số trường hợp đủ điều kiện thì đã đi làm những giấy tờ này rồi”, ông Ca thông tin.  

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news