Tin mới

Diễn biến mới về sức khỏe bệnh nhân thứ 9 nhiễm virus corona

Thứ ba, 04/02/2020, 14:21 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc vừa tiết lộ tình trạng sức khỏe của bệnh nhân thứ 9 nhiễm virus corona.

Theo thông báo mới nhất của Bộ Y tế, Việt Nam đã ghi nhận trường hợp thứ 9 nhiễm virus corona. Đây là bệnh nhân nam, 30 tuổi, nghề nghiệp công nhân, có địa chỉ tại xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân là T.C.P, một trong 8 người trong đoàn trở về Vũ Hán trong chuyến bay CZ8315 ngày 17/1 của Southern China Aiirlines. Khi về đến sân bay Nội Bài, P. được xe cơ quan đón về công ty, tham gia họp nhóm và sau đó về nhà riêng, tin tức từ Tuổi Trẻ cho hay.

Trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, nơi bệnh nhân và 3 đồng nghiệp khác đang được chữa bệnh. Ảnh TTO

Trước đó, ca bệnh thứ 8 cũng là người dân sống tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Cả hai trường hợp này đều nằm trong đoàn gồm 8 công nhân của Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản, đi tập huấn tại Vũ Hán, Trung Quốc, đã về nước ngày 17/1.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, sáng 4/2, ông Phạm Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, cho hay bệnh nhân chỉ bị sốt nhẹ, ho, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh, Hà Nội). Hiện tại, sức khỏe cả 4 người đều ổn định.

“Vĩnh Phúc chưa có ca bệnh lây tại cộng đồng. Cả 4 ca nhiễm đều trở về từ Vũ Hán, họ cùng một đoàn và trở về trên cùng một chuyến bay, có sinh hoạt cùng nhau. Theo dõi những người thân và người có tiếp xúc những người này, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp nào có dấu hiệu mắc bệnh”, ông Hải thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news