Tin mới

Diễn biến mới vụ 8 tờ vé số trúng thưởng hơn trăm triệu ở miền Tây

Thứ ba, 03/11/2015, 09:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ 8 tờ vé số trúng thưởng hơn trăm triệu đồng bị đòi lại ở miền Tây, mới đây vợ chồng bà Hồ Thị Thanh Bằng đã gửi đơn nhờ Công an thành phố Sóc Trăng làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ 8 tờ vé số trúng thưởng hơn trăm triệu đồng bị đòi lại ở miền Tây, mới đây vợ chồng bà Hồ Thị Thanh Bằng đã gửi đơn nhờ Công an thành phố Sóc Trăng làm rõ vụ việc.

Theo tin tức trên báo chí, ngày 1/11, bà Hồ Thị Thanh Bằng ở phường 9, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng, đã gửi đơn đến Công an TP Sóc Trăng, đề nghị làm rõ vụ 8 tờ vé số trúng thưởng hơn một trăm triệu đồng bị đòi lại, với lý do nhầm lẫn.

Trước đó vào ngày 12/9, vợ chồng bà Bằng đến đại lý của ông Danh Hoàn (trú đường Ngô Quyền, phường 1, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) đổi 8 tờ vé số, mỗi tờ trúng thưởng 20 triệu đồng mang số 42276. Đây là vé số của Công ty XSKT tỉnh Kiên Giang mở thưởng ngày 6/9/2015.

Hai ngày sau, ông Hoàn liên lạc lại với vợ chồng bà Bằng yêu cầu trả lại tiền trúng số, vì trong lúc dò số có sự nhầm lẫn. 8 tờ vé số vợ chồng bà Bằng đến đổi thực tế mang số 44276 chứ không phải 42276. Vợ chồng ông Bằng không đồng ý trả lại tiền, vì vậy ông Hoàn đã khởi kiện ra tòa án.

Diễn biến mới vụ 8 tờ vé số trúng thưởng hơn trăm triệu ở miền Tây. Ảnh Zing

Theo bà Bằng, những tờ vé số này được vợ chồng ông bà mua của một người phụ nữ bị câm vào ngày 6/9 khi đi du lịch Núi Sam ở thành phố Châu Đốc (An Giang). Người phụ nữ bị câm này trước đó đã đỡ mẹ của bà Bằng đi qua vũng nước.

Đến ngày 12/9, chồng bà Bằng là ông Quách Thuận Minh dò số và phát hiện 8 tờ vé số mua ở Châu Đốc đã trúng giải 20 triệu đồng. Sau khi kiểm tra kỹ, vợ chồng ông bà đã đến nhà ông Hoàn để đổi thưởng.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, trong lúc kiểm tra tờ vé số trúng thường, ông Hoàn đã kiểm tra rất kỹ. Bà Bằng còn cho hay, chủ đại lý này đã dùng quyển số để chồng lên các tờ vé số, chỉ để lộ ra một phần nhỏ. Trong lúc kiểm tra vé số, ông Hoàng liên tục bắt chuyển với vợ chồng bà Bằng.

Trong đơn gửi công an, bà Bằng nên rõ ông Hoàn nhận vé số của vợ chồng có kiểm tra rất kỹ, khi đưa cho bà ký tên vào những tờ vé số trúng, là vào mặt sau tờ vé số. Do quá tin tưởng, bà không kiểm tra mặt trước nên cứ ký vào mặt sau.

"Hỏi chuyện xong, ông Hoàn úp phần lưng các tờ vé số xuống cho tôi ký. Do ông ấy xác định các vé đã trúng và thỏa thuận xong phần trả thưởng nên tôi ký vào mặt sau mà không kiểm tra mặt trước. Ký xong, ông Hoàn mang vé ra trước kiểm tra lần nữa rồi vào nhà lấy tiền đưa vợ chồng tôi”, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Bằng.

Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong đưa tin, Công ty XSKT tỉnh Kiên Giang cho biết, những tờ vé số trúng 20 triệu đồng ngày 6/9 đã chuyển cho đại lý vé số Hồ Kim Dậu của bà Nguyễn Thị Thu Sương ở thành phố Châu Đốc.

Bà Sương cũng xác nhận, vé số 42276 trúng 20 triệu đồng đã giao về đại lý cấp bốn của ông Huỳnh Thanh Hùng ở Núi Sam. Ông Hùng ở phường Núi Sam (thành phố Châu Đốc) thừa nhận, đại lý cấp bốn của ông đã nhận lô vé trúng giải 20 triệu đồng, giao cho một người phụ nữ bị câm bán lẻ.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, qua việc ra dấu, người phụ nữ bị câm trên đã cho hay vé số có dãy 42276 được bà bán cho một du khách sau khi đỡ người nhà của họ qua vũng nước.

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news