Tin mới

Diễn biến mới vụ bảo mẫu đánh dã man trẻ mồ côi 2 tuổi

Thứ ba, 10/02/2015, 09:06 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bảo mẫu đánh dã man trẻ mồ côi 2 tuổi ở chùa Vĩnh Phước An, TP.Bạc Liêu, cơ quan chức năng cho biết đang điều tra làm rõ hành vi đánh trẻ của bảo mẫu Ngọc trước và sau khi vụ việc bị phát giác.

Liên quan đến vụ việc bảo mẫu đánh dã man trẻ mồ côi 2 tuổi ở chùa Vĩnh Phước An, TP.Bạc Liêu, cơ quan chức năng cho biết đang điều tra làm rõ hành vi đánh trẻ của bảo mẫu Ngọc trước và sau khi vụ việc bị phát giác.

 

Theo tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, người dân ở gần khu vực nhà chùa Vĩnh Phước An cho biết đã từng phát hiện bà Ngọc đánh trẻ mồ côi. Bà Ba Đ., người ở gần chùa cho biết:" Cách đây không lâu, tôi có vô chùa để hốt thuốc Nam. Tôi nhìn thấy Bà bầu đó tắm cho mấy đứa trẻ. Khi các bé khóc, bà tát tai làm chúng khóc thét lên. Bà còn nâng cái thau nước có đứa bé ngồi trong đó rồi nện xuống nền gạch làm đứa bé khiếp đảm. Việc này hay xảy ra và có nhiều người thấy”.

Cũng trao đổi trên nguồn tin này, ông Vương Phương Nam, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu, cho biết: “Sau khi báo chí phản ảnh, chúng tôi đã chỉ đạo Công an TP Bạc Liêu khẩn trương điều tra làm rõ sự vụ và xử lý nghiêm minh theo pháp luật. Chúng tôi cũng bám sát tiến độ từng ngày. Đến nay bà Ngọc cơ bản đã thừa nhận hành vi đánh trẻ mồ côi và chúng tôi đã chỉ đạo công an phải điều tra làm rõ hành vi đánh trẻ của bà Ngọc trước và sau khi bị quay clip”.

Ông Đặng Tiến Út, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu, cũng cho biết đã có công văn gửi UBND TP Bạc Liêu và các cơ quan chức năng trực thuộc nhanh chóng làm rõ sự vụ. Sở yêu cầu các cơ quan chức năng phải nhanh chóng tìm ra nguyên nhân, đưa ra được các giải pháp đảm bảo chấm dứt ngay hành hạ trẻ mồ côi tại đây.

Diễn biến mới vụ bảo mẫu đánh dã man trẻ mồ côi 2 tuổi

Trước đó, một đoạn clip được tung lên mạng ghi lại cảnh bảo mẫu của Cơ sở nhà trẻ mồ côi Vĩnh Phước An Tự, thuộc chùa Vĩnh Phước An, phường 2, TP.Bạc Liêu đánh dã man một cháu bé 2 tuổi mà cơ sở đang nuôi dưỡng.

Đoạn clip ngắn ghi cảnh một bảo mẫu bế thốc một cháu bé chừng hai tuổi. Bảo mẫu dùng tay trái kẹp vào hông cháu bé, xốc ngược lên, tay phải giật mạnh quần cháu và liên tiếp dùng tay trái đánh vào người cháu bé. Lúc này cháu bé đang trong tư thế đầu ngược xuống đất, chân giơ lên trời.

Đoạn clip cũng thể hiện rất rõ tiếng “chát chát” khi bảo mẫu đánh vào người cháu bé. Sau khi đánh cả chục phát vào người cháu, bảo mẫu “cắp” cháu bé vào hông theo tư thế cháu bé chúi đầu xuống đất, đi ra cửa, vừa đi vừa đánh cho đến khi khuất khỏi tầm ghi hình của máy điện thoại.

Báo Bạc Liêu đưa tin, ngày 7/2, Đại tá Phạm Quang Chung - Trưởng Công an TP. Bạc Liêu đã xác nhận, đoạn video clip quay lại cảnh bảo mẫu ở cơ sở nuôi trẻ mồ côi đánh trẻ là có thật. Hiện Công an TP. Bạc Liêu đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Bảo mẫu ra tay đánh trẻ mồ côi một cách tàn nhẫn trong đoạn video clip là Phạm Thanh Thủy (còn gọi là Ngọc) sinh năm 1981, ngụ khóm 7, phường 5, TP. Bạc Liêu. Còn cháu bé mồ côi bị bảo mẫu đánh tới tấp và chổng ngược đầu xuống đất được xác định là L.T.V, sinh ngày 15/10/2012. V. khá hiếu động và cũng thường xuyên bị đòn roi.

Video clip được phát hiện từ Facebook của một bạn có nick name là Hải Yến. Quá bức xúc trước hành vi bạo hành đối với trẻ mồ côi, người này quyết định quay lại và đưa lên mạng xã hội. Từ nguồn thông tin đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Tại cơ quan công an, bà Thủy khai nhận: Vào giữa tháng 1/2015, khoảng 15h, Thủy phát hiện cháu đi vệ sinh không đúng nơi quy định nên bực tức, Thủy đã xốc ngược đầu cháu bé, đánh liên tiếp vào người cháu. Sau đó Thủy cặp nách ngang hông trong tư thế cháu bị chúc ngược đầu xuống đất, mang cháu ra ngoài làm vệ sinh.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news