Tin mới

Diễn biến mới vụ bé trai 3 tháng tử vong sau tiêm vắc xin tại Nghệ An

Thứ hai, 26/10/2015, 09:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin tại Nghệ An, cơ quan chức năng đã mang lô vắc xin 5 trong 1 đi kiểm định chất lượng.

Liên quan đến vụ bé trai 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin tại Nghệ An, cơ quan chức năng đã mang lô vắc xin 5 trong 1 đi kiểm định chất lượng.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ, ngày 25/10, ông Mạc Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết, đơn vị đã gửi số vắc xin còn lại trong lô gặp sự cố khiến bé trai Lô Tuấn Trường (3 tháng tuổi, xã Quang Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) tử vong tại Trạm y tế xã Quang Phong đi kiểm định.

Đây là lô vắc xin gồm 500 liều được Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cấp cho huyện Quế Phong. Sau đó, đơn vị đã cấp 198 liều cho xã Quang Phong.

Cũng theo nguồn tin này, ngày 20/10, trạm y tế xã Quang Phong nhận được lô vắc xin từ Trung tâm Y tế huyện Quế Phong. Sau đó, đơn vị đã bảo quản trong phích vắc xin, có nhiệt kế theo dõi nhiệt độ. Quy trình bảo quản, vận chuyển đều nằm trong giới hạn cho phép.

Cháu bé tử vong sau tiêm vắc xin tại Trạm y tế xã Quang Phong. Ảnh báo Thanh Niên

Lô vắc xin cháu Lô Tuấn Trường tiêm được xác định mang số hiệu 1453322.03, được nhập về từ Hàn Quốc, có hạn sử dụng đến ngày 1/7/2017. Đã có 28 trẻ tiêm vắc xin lô này, và không có trường hợp nào bị tai biến.

Như tin tức đã đưa, ngày 20/10, Trạm Y tế xã Quang Phong đã tổ chức tiêm chủng cho trẻ theo lịch tiêm chủng định kỳ.

Cháu Lô Quang Trường được người nhà đưa đến tiêm mũi thứ 2, vắc xin 5 trong 1. Tuy nhiên, sau khi tiêm được 10 phút, thì cháu bé có biểu hiện bất thường, khó thở, tím tá. Khoảng 1 tiếng sau tiêm, cháu bé đã tử vong.

Hội đồng chuyên môm gồm Viện Dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương, Sở Y tế Nghệ An, Trung tâm Y tế dự phòng Nghệ An, Trung tâm giám định pháp y Nghệ An...sau khi thẩm định đã có kết luận, vắc xin đã sử dụng cho cháu Trường do Dự án tiêm chủng mở rộng cấp, quá trình tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và sử dụng đúng theo quy định, không phát hiện các sai sót trong quy trình tiêm chủng.

Cán bộ y tế xã đã có thái độ xử lý cấp cứu kịp thời theo phác đồ ngay khi xảy ra sự việc. Bé Trường tử vong sau tiêm chủng vắcxin 5 trong 1 Quinvaxem, nghi nhiều do sốc vệ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vắc xin 5 trong 1