Tin mới

Diễn biến mới vụ chú rể dùng vàng giả "lừa tình" ở miền Tây

Thứ tư, 22/04/2015, 11:00 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô dâu phát hiện chú rể dùng vàng giả "lừa tình" chấn động miền Tây, tại cơ quan điều tra ông Ph. cho rằng, cuộc hôn nhân của mình với chị H. là do gia đình nhà gái sắp đặt, vì không có tiền và muốn giữ thể diện nên ông đã mua vàng giả trao cho cô dâu.

Liên quan đến vụ cô dâu phát hiện chú rể dùng vàng giả "lừa tình" chấn động miền Tây, tại cơ quan điều tra ông Ph. cho rằng, cuộc hôn nhân của mình với chị H. là do gia đình nhà gái sắp đặt, vì không có tiền và muốn giữ thể diện nên ông đã mua vàng giả trao cho cô dâu.

Cụ thể, ngày 13/4, Công an huyện Đức Trọng đã xác định rõ nơi ở và mời ông Nguyễn Ph. (68 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt, hiện đang tạm trú tại xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), lên cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Trước đó bà Phạm Thị T. (40 tuổi, ngụ xã Nhuận Phú Tân, H.Mỏ Cày, Bến Tre),đã tố cáo ông Ph dùng vàng giả để "lừa tình". Theo đơn tố cáo của bà T, bà T và ông Ph. quen biết nhau qua mai mối.

Ngày 31/3/2015 bà T và Ph. có tổ chức đám cưới, tại nhà gái.

Trong quá trình tìm hiểu trước khi cưới, ông Ph. có nói với bà là đang công tác tại Công an huyện Đức Trọng. Không chỉ vậy, trong quá trình sinh hoạt, chị còn nhìn thấy ông Ph. có mang theo khẩu súng ngắn nên tin và quyết định lấy ông làm chồng.

Diễn biến mới vụ chú rể dùng vàng giả "lừa tình" ở miền Tây (ảnh báo Lâm Đông)

Thế nhưng, chỉ sau đám cưới được mấy ngày, ông Ph.nói với vợ là về quê lo chứng thực giấy tờ nhà đất rồi trở về, nhưng sau đó ông Ph.đã “biến mất” để lại một đống nợ (tiền tổ chức tiệc cưới) cho nhà vợ. Để giải quyết bớt tiền nợ cưới, chị T bấm bụng mang đôi bông tai - sính lễ mà chồng đã trao, đi bán thì mới tá hỏa vì đó là vàng giả.

Tại cơ quan công an, ông Ph. trình bày :"Từ trước đến giờ không hề công tác tại Công an huyện Đức Trọng, mà có làm nhân viên vệ sỹ cho một công ty tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), ai gọi gì làm nấy chứ không có nghề nghiệp ổn định".

Về thông tin gia đình chị H. nhầm tưởng ông Ph. là Thượng úy công an đang công tác tại đội CSCĐ Công an huyện Đức Trọng, ông Ph. đã giải thích : "Một số lần ông có nói với chị H. là làm "cơ động ở Đức Trọng", nhưng chị và gia đình chị nghĩ là ông làm "cảnh sát cơ động", chứ ông không nói như vậy".

Ông Ph. cũng cho rằng, cuộc hôn nhân của ông và chị H. là do gia đình nhà gái sắp đặt, vì không có tiền và muốn giữ thể diện nên ông đã mua vàng trả trao cho cô dâu.

Khám xét phòng trọ ông Ph. đang thuê để tìm khẩu súng như theo tố cáo của chị H., Công an huyện Đức Trọng phát hiện một khẩu súng được ông Ph. bọc cẩn thận trong mảnh vải để trong tủ. Qua xác minh, khẩu súng ông Ph. đang giữ là súng giả, bằng nhựa. Theo một cán bộ Công an huyện Đức Trọng tham gia xét hỏi, ông Ph. một mực xin lại khẩu súng nhựa mà cơ quan chức năng tịch thu. Khẩu súng ngắn bằng nhựa này là do ông mua về cho con chơi, ngoài khẩu này ra, ông không còn khẩu súng nào khác.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vàng giả