Tin mới

Diễn biến mới nhất vụ Đoàn Thị Hương

Thứ bảy, 18/08/2018, 08:49 (GMT+7)

Các luật sư của Đoàn Thi Hương cho biết sẽ viết thư cho Tổng trưởng lý Malaysia để yêu cầu lấy lời khai từ các nhân chứng nước ngoài.

Các luật sư của Đoàn Thi Hương cho biết sẽ viết thư cho Tổng trưởng lý Malaysia để yêu cầu lấy lời khai từ các nhân chứng nước ngoài. 

Tờ Free Malaysia Today dẫn lời ông Salim Bashir, một trong các luật sư của Hương, nói rằng ông muốn nhận được sự hỗ trợ của Tổng chưởng lý Malaysia theo Đạo luật Hỗ trợ pháp lý lẫn nhau để lấy lời khai từ các nhân chứng nước ngoài có liên quan tới vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam, anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong Un. 

Đoàn Thị Hương (trái) và Siti Aisyah. Ảnh: ABC

“Chúng tôi tôn trọng quyết định của tòa án và vẫn khẳng định thân chủ của mình vô tội. Chúng tôi sẽ kêu gọi các nhân chứng ở nước ngoài và tại quê nhà của Đoàn Thị Hương ra làm chứng”, ông Bashir tuyên bố trước các nhà báo bên ngoài tòa Thượng thẩm.

Hisyam Teh, một luật sư khác của Đoàn Thị Hương, cho biết ông sẽ mời 8 tới 10 nhân chứng tham gia phiên biện hộ, dự kiến diễn ra từ 7/1/2019. Ông nói sẽ tận dụng lời khai của Đoàn Thị Hương với cảnh sát mà tòa án cho là đáng tin cậy.

Trong khi đó, ông Gooi Soon Seng, luật sư của nữ nghi phạm Siti Aisyah, nói sẽ mời 10 nhân chứng, bao gồm cả các chuyên gia, khi phiên biện hộ của Siti bắt đầu vào ngày 1/11 tới.

Trước đó vào hôm 16/8, tòa Thượng thẩm Malaysia đã ra phán quyết Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah tiếp tục bị xét xử vì "có đủ bằng chứng chống lại họ" trong vụ sát hại công dân Triều Tiên.

Phiên biên hộ của Siti sẽ bắt đầu vào tháng 11, còn phiên biện hộ của Hương sẽ bắt đầu vào tháng 1/2019. Nếu bị tuyên có tội, Hương và Siti sẽ phải đối mặt án tử hình.

Minh Di (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news