Tin mới

Diễn biến mới vụ gây tai nạn chết người rồi vội chôn xác nạn nhân

Thứ sáu, 24/04/2015, 09:23 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gây tai nạn chết người, ròi vội chôn xác nạn nhân, chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, Phú Yên đã khẳng định công an, VKS huyện tự giao xác nạn nhân cho chủ xe chôn cất mà không xin ý kiến lãnh đạo huyện.

 Liên quan đến vụ gây tai nạn chết người, ròi vội chôn xác nạn nhân, chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, Phú Yên đã khẳng định công an, VKS huyện tự giao xác nạn nhân cho chủ xe chôn cất mà không xin ý kiến lãnh đạo huyện.

Gia đình nạn nhân gửi đơn kêu cứu

Ngày 23/4, đại tá Lương Tấn Dĩnh, Trưởng Phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên, cho biết công an tỉnh này đã chỉ đạo Công an huyện Sơn Hòa báo cáo cụ thể vụ việc để có hướng chỉ đạo xử lý tiếp theo.

Ngày 23/4, Công an huyện Sơn Hòa, Phú Yên đã mời ông Huỳnh Xuân Phương cha nạn nhân Huỳnh Xuân Điền (SN 1980, ngụ cùng khu phố), người đã gửi đơn kêu cứu đến UBND huyện Sơn Hòa, Phú Yên để làm rõ những uẩn khúc về cái chết của con trai lên làm việc.

Theo ông Phương, tại buổi làm việc, công an huyện đã yêu cầu ông đề đạt những kiến nghị của gia đình. Ông Phương cũng đã nên rõ, chỉ mong làm rõ những uẩn khúc trong cái chết của con ông cũng như việc vội vã cho gia đình tài xế đưa con ông đi chôn, không thông báo đến gia đình.

Theo đơn kêu cứu của ông Phương, sau khi con ông bị nạn, một người thân đến nhà báo tin Điền đã chết và thi thể đang để ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Nghe vậy, ông liền đến Công an huyện Sơn Hòa để hỏi tung tích con mình. Khi được Công an huyện Sơn Hòa cho nhận diện qua hình ảnh, ông Phương nhận ra nạn nhân là con mình. “Khi hỏi con tôi ở đâu thì công an huyện bảo chết rồi và đã chôn. Họ còn nói con tôi khùng. Tôi ngỡ ngàng vì Điền là bộ đội phục viên, có vợ con đàng hoàng và không bị bệnh tâm thần. Vì sao họ vội chôn con tôi mà không báo tin cho gia đình?” - ông Phương bức xúc. 

Diễn biến vụ gây tai nạn chết người rồi vội chôn xác nạn nhân (Ảnh nld)

Cũng theo ông Phương, vào trưa ngày 6/4 (khi Điền đang cấp cứu tại bệnh viện), ông Bùi Ngọc Khánh Phó Công an thị trấn Củng Sơn, và một công an khác đã đến nhà Điền.

“Khi gặp vợ tôi trước cửa, ông Khánh hỏi đây có phải là nhà Điền, có Điền ở nhà không? Vợ tôi bảo đúng là nhà Điền nhưng Điền không có nhà. Ông Khánh hỏi thêm về bạn bè của Điền rồi ra về. Vậy là ông Khánh đã biết chuyện Điền bị nạn nhưng sao không báo cho gia đình biết?” - ông Phương thắc mắc.

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh đưa tin, hiện gia đình ông Phương rất bức xúc vì Công an huyện Sơn Hòa cho rằng anh Huỳnh Xuân Điều có hành vi cản trở giao thông, là người gây ra vụ tai nạn nên không khởi tố vụ án.

“Tôi hỏi vì sao con tôi chết, lúc thì họ nói nó bị tâm thần, lúc thì bảo nó tự tử. Tại sao họ bịa ra chuyện ác nhơn như vậy? Con tôi là bộ đội xuất ngũ, có vợ con đàng hoàng (vợ anh Điền vừa sinh con vào ngày 22-4 - PV), vợ chồng hòa thuận, có công ăn việc làm tử tế. Hôm trước khi xảy ra tai nạn, nó còn đưa tiền cho vợ tôi để làm giỗ bà nội. Vậy mà họ bảo nó đi tự tử” - cha nạn nhân uất nghẹn.

Ông Phương cho biết thêm đã chính thức yêu cầu Công an huyện Sơn Hòa điều tra lại vụ tai nạn, làm rõ người chịu trách nhiệm về cái chết của con ông. “Tôi đọc báo thấy công an huyện kết luận con tôi có hành vi cản trở giao thông dựa vào lời khai của các nhân chứng. Liệu những lời khai này có khách quan không? Khi họ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, gia đình tôi đâu có chứng kiến. Đâu phải con tôi chết rồi họ muốn nói gì thì nói, muốn kết luận thế nào cũng được. Gia đình tôi cho rằng có quá nhiều điều khuất tất trong việc này” - ông Phương nói.

Gây tai nạn chết người rồi vội chôn xác nạn nhân: Công an thừa nhận sai

Cũng theo Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, ngày 23/4, ông Nguyễn Văn Cư, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sơn Hòa, Phú Yên, cho biết Thường trực Huyện ủy đã yêu cầu công an, VKS huyện báo báo cụ thể về vụ việc. “Đến ngày 27-4, các cơ quan liên quan phải báo cáo rõ sự việc, hướng khắc phục, các bước xử lý tiếp theo để lãnh đạo huyện xem xét. Trong báo cáo phải làm rõ trách nhiệm các cơ quan, cá nhân liên quan” - ông Cư nói.

Theo ông Cư, công an, VKS huyện không hề xin ý kiến về việc chủ xe mai táng nạn nhân. Vụ việc chỉ được phát hiện khi gia đình nạn nhân lên tiếng.

Trong khi đó, trao đổi trên báo Người Lao Động, thượng tá Lê Xuân Lợi, Phó Công an huyện Sơn Hòa, thừa nhận lực lượng công an đã làm sai. “Anh em nghi ngờ nên cử cán bộ đến nhà thăm dò. Nếu đúng như vậy thì báo cho gia đình biết vụ tai nạn nhưng anh em vụng quá. Nếu thông báo lúc đó thì gia đình đến bệnh viện nhận diện nạn nhân được rồi” - thượng tá Lợi nói.

Thượng tá Lợi thừa nhận việc chôn cất nạn nhân sớm cũng sai. “Nếu kéo dài 24 giờ để thông báo rộng rãi thì gia đình nạn nhân có thể biết vụ việc” - thượng tá Lợi nói.

Về việc "vội chôn nạn nhân", điều tra viên Sô Minh Hải giải thích rằng không có tiền chi viện phí, và tiền bảo quản thi thể. Tuy nhiên, trao đổi trên báo chí, bác sĩ Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc BV Đa khoa Phú Yê, khẳng định toàn bộ chi phí bảo quản thi thể nạn nhân chưa xác định nhân thân đều do bệnh viện chịu.

 

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn xảy ra khoảng 6 giờ 5 phút ngày 6-4 trên Quốc lộ 25, thuộc thôn Phú Hữu, xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa.

Vào thời điểm trên, xe tải chở mía BKS 78C-01016 do tài xế Trần Đình Nam (SN 1985, ngụ thôn Tân Bình, xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) điều khiển theo hướng Tây – Đông. Khi đến đoạn đường trên thì bất ngờ, một người đàn ông (sau này xác định là Huỳnh Xuân Điền) ở trần, mặc quần đùi lao ra đường, va vào đầu xe rồi bị hất văng ra đường.

Sau khi nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Sơn Hòa rồi chuyển viện đến Bệnh viện đa khoa Phú Yên cấp cứu thì đến 23 giờ cùng ngày, nạn nhân tử vong do chấn thương sọ não.

Đến chiều 7-4, Công an huyện Sơn Hòa cho phép gia đình tài xế đưa thi thể Điền về cùng với chính quyền địa phương mai táng tại nghĩa địa xã Suối Bạc nhưng không thông báo cho gia đình nạn nhân.

   

H.Nguyen (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news