Tin mới

Diễn biến mới vụ Hãng phim truyện Việt Nam: "Chúng tôi sẽ đấu tranh tới cùng"

Chủ nhật, 19/11/2017, 07:55 (GMT+7)

"Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng sự việc này, sẽ không bao giờ đầu hàng", diễn viên Quốc Tuấn nói về chuyện đấu tranh tại Hãng phim truyện Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng sự việc này, sẽ không bao giờ đầu hàng", diễn viên Quốc Tuấn nói về chuyện đấu tranh tại Hãng phim truyện Việt Nam.

Tiếp tục xiết chặt việc chấm công, cắt lương của các nghệ sĩ không tuân thủ quy định

Chiều 16/11, các nghệ sĩ đang làm việc tại Hãng phim truyện Việt Nam đã có cuộc họp bàn với nhau về những kế hoạch sắp tới, sẵn sàng chờ đợi kết luận thanh tra việc cổ phần hóa Hãng theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.

Trong cuộc họp, tất cả nghệ sĩ đều đồng lòng với phương án sẽ cùng nhau đấu tranh đến cùng vì sự tồn tại của Hãng phim truyện Việt Nam.

Qua thái độ ứng xử và cách hành động của phía Ban lãnh đạo công ty mới trong thời gian vừa qua, các nghệ sĩ đều khẳng định rằng đôi bên không thể hợp tác để cùng làm việc hiệu quả. 

Không những vậy, những quan điểm của Ban lãnh đạo mới, theo các nghệ sĩ sẽ đẩy Hãng phim truyện Việt Nam đến bờ vực "phá sản", đánh mất đi truyền thống và những giá trị tốt đẹp mà lớp lớp thế hệ nghệ sĩ từng cống hiến tại nơi đây.

Được biết, tháng vừa rồi, mặc dù nhận phải những phản ứng rất mạnh mẽ, quyết liệt từ phía các nghệ sĩ nhưng Ban lãnh đạo công ty vẫn duy trì việc chấm công bằng dấu vân tay. Và kiên quyết không trả lương cho những nhân viên không thực hiện quy định này.

Nghệ sĩ Quốc Tuấn thể hiện sự quyết tâm của các nghệ sĩ trong sự việc đang xảy ra tại Hãng phim truyện Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng sự việc này, sẽ không bao giờ đầu hàng. Bởi vì chúng tôi không sai, họ sai chúng tôi không sai, và chúng tôi không có gì để mất cả.

Đằng nào chúng tôi cũng không có việc làm. Trong tháng này thậm chí không lăn vân tay cũng không có lương. Thế thì chẳng có gì chúng tôi phải lùi cả.

Chúng tôi cũng mong muốn Thanh tra chính phủ và các cấp có thẩm quyền không để vụ việc này bị chìm xuồng", nghệ sĩ Quốc Tuấn đại diện các nghệ sĩ chia sẻ nguyện vọng của mình.

"Ông ta kê gọi hãy đoàn kết để làm việc"

Được biết, cách đây vài hôm, ông Nguyễn Thủy Nguyên (Chủ tịch HĐQT của công ty mua lại Hãng) đã có cuộc họp với các Trưởng/Phó phòng của Hãng. Tuy nhiên, ông Nguyên chỉ xuất hiện khoảng 10-15 phút rồi rời cuộc họp. Vì thế, các nghệ sĩ không thể chất vấn hay đối thoại được điều gì.

Về nội dung cuộc họp, nghệ sĩ Quốc Tuấn cho biết: "Tôi không phải Trưởng/Phó phòng nên không được biết nhưng tôi có được nghe băng ghi âm. Ông ta kêu gọi là hãy đoàn kết lại để làm việc.

Vẫn là một cái giọng điệu vừa thỏa hiệp vừa đe dọa. Và chưa có một phương án gì để phát triển phim cả, lương thì cắt vẫn cứ như thế, làm mọi thứ nhưng kết quả cuối cùng vẫn là không có bất cứ dự án nào cả".

Khi được hỏi nếu kết luận thanh tra đi ngược lại với mong muốn chung của nghệ sĩ, thì sẽ phản ứng thế nào, ông Quốc Tuấn khẳng định: "Chúng tôi sẽ phải đấu tranh đến cùng, tiếp tục thu thập bằng chứng.

Hiện tại bây giờ là hàng vạn nghệ sĩ khắp Việt Nam đều phản ứng trước sự việc này. Bởi không chỉ liên quan đến chúng tôi, mà hình ảnh của chính họ sau này sẽ phải lãnh chịu cái sự việc đấy.

Vậy nên bây giờ tất cả nghệ sĩ Việt Nam sẽ đứng cạnh chúng tôi và họ sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để giành lại Hãng phim này".

Trước đó, ngày 2-10, sau khi nhận được kiến nghị của một số nghệ sĩ và đơn kiến nghị của Hội Điện ảnh Việt Nam, báo cáo của Bộ VHTT&DL về công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo, giao Thanh tra Chính phủ thực hiện thanh tra quá trình cổ phần hóa tại đây.

Thời gian thanh tra là 30 ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Thanh tra Chính phủ thực hiện việc thanh tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1-12-2017.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news