Tin mới

Diễn biến mới vụ nam sinh cầu cứu Bộ trưởng Công an qua facebook

Thứ năm, 26/11/2015, 11:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cả gia đình bị tấn công, nam sinh cầu cứu Bộ trưởng Công an qua Facebook, cơ quan Công an phường 10, quận Gò Vấp, Tp HCM đã mời gia đình nạn nhân lên lấy lời khai, đồng thời cử một bảo vệ dân phố xuống chốt chặn, bảo đảm an toàn cho gia đình nạn nhân. 

Thuyết phục nam sinh gỡ "tâm thư" cầu cứu Bộ trưởng Công an

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, Tri Thức Trực Tuyến, sau khi tâm thư của nam sinh Lý Hưng (SN 1999) viết trên facebook gửi Bộ trưởng Công an cầu cứu về việc gia đình em bị tấn công trong hơn 2 năm qua, cơ quan công an phường 10, quận Gò Vấp đã mời vợ chồng bà Nguyễn Anh Thảo (SN 1968, ngụ quận Gò Vấp), ông Lý Long (SN 1973), và Hưng lên cơ quan công an để lấy lời khai.

Tại đây, đại diện UBND và công an phường đã thuyết phục gia đình và nam sinh Hưng gỡ bỏ "tâm thư" cầu cứu Bộ trưởng Công an xuống và hứa sẽ giải quyết sự việc. Đến trưa ngày 24/11, nam sinh Hưng đã tạm thời gỡ bỏ "tâm thư" xuống.

Theo thông tin được các báo đăng tải, tại cơ quan công an, bà Thảo và cháu Hưng đã khai báo chi tiết lại 9 lần bị những nhóm đối tượng lạ tấn công.

Ông Long cũng khai báo, cách đây 3 năm có vay của ông Kh. số tiền 300 triệu, với lãi suất 15% tháng (sau đó không Kh. đã đồng ý giảm xuống 12%/tháng). Sau một thời gian, số nợ gốc sinh lãi, ông Kh. đã buộc ông Long viết giấy xác nhận khoản nợ hơn 1 tỷ đồng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có khả năng chi trả, ông Long đã xin ông Kh. chỉ trả số tiền gốc và ông Kh đã đồng ý.

Tuy nhiên, theo ông Long, ông đã gửi trả ông Kh. 200 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng. Nhưng ông Kh. thông báo không nhận được tiền, và yêu cầu ông Long gửi trả cả tiền lãi lẫn gốc. Ông Long đã yêu cầu ông Kh. ra ngân hàng để kiểm tra cùng, nhưng ông Kh. lánh mặt.

Theo bà Thảo và cháu Hưng, từ đó đến nay, những người thân trong gia đình liên tiếp bị hành hung. Gia đình đã trình báo lên cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết triệt để, vì vậy cháu Hưng mới viết tâm thư lên facebook để cầu cứu.

Hiện chính quyền địa phương đã cử bảo vệ dân phố xuống chốt chặt, bảo đảm an toàn cho gia đình nạn nhân.

Truy tìm nghi can hành hung cả gia đình

Công an tình nghi Phạm Thanh Khiêm có liên quan hàng loạt vụ tấn công gia đình nạn nhân trong suốt hơn 2 năm qua.
Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đã phát đi thông báo truy tìm nghi can Phạm Thanh Khiêm (SN 1970, ngụ phường 8, quận Gò Vấp).
Công an tình nghi ông Khiêm là người có liên quan đến hàng loạt vụ tấn công nhắm vào các thành viên trong gia đình của bà Nguyễn Anh Thảo trong suốt hơn 2 năm qua.
Trên cơ sở điều tra bước đầu, đội cảnh sát hình sự, Công an quận Gò Vấp xác định ông Khiêm có liên quan nhưng ông Khiêm hiện đã không có mặt ở địa phương, đi đâu không ai rõ. Do đó công an quận phát đi thông báo truy tìm ông Khiêm.
Công an đề nghị ai biết nhân dạng ông Khiêm qua ảnh có thể trình báo về công an quận để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news