Tin mới

Diễn biến mới vụ nghi can gốc Việt tham gia khủng bố al-Qaeda

Thứ năm, 05/03/2015, 19:53 (GMT+7)

Cơ quan chức năng của Việt Nam đang kiểm tra lại thông tin liên quan đến nghi can gốc Việt tham gia khủng bố al-Qaeda.

Cơ quan chức năng của Việt Nam đang kiểm tra lại thông tin liên quan đến nghi can gốc Việt tham gia khủng bố al-Qaeda.

Chiều nay (5/3) tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao. Tại cuộc họp báo, trước câu hỏi phản ứng của Việt Nam trước việc một người gốc Việt bị dẫn độ từ Anh sang Hoa Kỳ xét xử về tội hỗ trợ khủng bố. Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết, về trường hợp này hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang kiểm tra lại những thông tin liên quan đến đối tượng này.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: "Một lần nữa Việt Nam phản đối chủ nghĩa khủng bố, lên án mạnh mẽ các hoạt động khủng bố dưới mọi hình thức và cho rằng những cá nhân, tổ chức có liên quan đến các hoạt động khủng bố thì phải chịu trách nhiệm về những hành động của mình".

Diễn biến mới vụ nghi can gốc Việt tham gia khủng bố al-Qaeda

Như tin tức đã đưa, Minh Quang Pham (tên tiếng Việt là Phạm Minh Quang) có biệt danh là Amin phải hầu tòa vì cáo buộc ủng hộ và nhận huấn luyện từ tổ chức khủng bố al-Qaeda trên bán đảo Ả Rập (AQAP).

Minh Quang Pham đã trải qua đào tạo quân sự và hỗ trợ al-Qaeda tuyên truyền trên mạng Internet 6 tháng. Thẩm phán Liên bang tại Manhattan Preet Bharara nói: “Trong vòng nửa năm ở Yemen, Pham được cho là đã thề phát động thánh chiến, hỗ trợ vật chất cho các thành viên cấp cao của tổ chức AQAP và gần như luôn mang súng Kalashnikov".

Minh Quang Pham sinh ra tại Việt Nam nhưng sinh sống tại Anh từ năm 2005 và mang quốc tịch Anh.

Tại phiên tòa xét xử vào sáng 5/3 (chiều 4/3 theo giờ Mỹ), Minh Quang Pham, nghi phạm al-Qaeda gốc Việt đã chối bỏ các cáo buộc ủng hộ khủng bố. “Tôi đã đọc nó từ trước. Tôi không có tội”, Minh Quang Pham cho hay.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khủng bố al-Qaeda