Tin mới

Diễn biến mới vụ trao nhầm con 42 năm trước: Tìm được 3 người cùng ngày sinh ở Q. Ba Đình

Thứ sáu, 11/03/2016, 08:55 (GMT+7)

Trong cuộc điện thoại từ nước Anh về Việt Nam, bà Hạnh nghẹn ngào: "Trước khi nhắm mắt, tôi chỉ mong mẹ con được gặp nhau”.

Trong cuộc điện thoại từ nước Anh về Việt Nam, bà Hạnh nghẹn ngào: "Trước khi nhắm mắt, tôi chỉ mong mẹ con được gặp nhau”. 

[mecloud]sw6LBeu2jk[/mecloud]

Liên quan đến vụ trao nhầm con 42 năm trước ở Hà Nội. Sau khi được báo chí thông tin, gia đình cũng đã chủ động đến nhờ cậy các Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm y tế quận Ba Đình, nhà hộ sinh... Và đến ngày hôm qua, phía trung tâm y tế đã có thông báo tìm được 3 nữ hộ sinh trong ca trực 42 năm về trước. 

Tuy nhiên, do những người này đều đã ngoài 70- 80 tuổi nên họ không còn nhớ được gì. 

Chị Vân cho biết thêm, có một người trong ngành công an, họ xin giấu danh tính đã giúp gia đình tìm trong hồ sơ, lọc ra danh sách 400 người ở Hà Nội cùng sinh ngày 10/10/1974.

Trong danh sách đó, người này lọc ra được 3 người ở quận Ba Đình. Nhưng khi gia đình liên hệ thì đều không đúng. Họ chỉ có hộ khẩu ở Ba Đình chứ không phải sinh ra vào ngày 10/10/1974, tại đây.

Chị Vân và chị Trang rất thân thiết ngay cả khi biết Trang bị trao nhầm cho gia đình.

Chị Vân cho hay, gia đình chị đã lên trung tâm tư pháp quận Ba Đình để mong muốn cơ quan chức năng tìm kiếm danh sách những người sinh ở nhà hộ sinh vào ngày xảy ra sự việc, tuy nhiên hiện tại vẫn đang chờ ý kiến của lãnh đạo cấp trên.

Còn chị Tạ Thị Thu Trang - người bị trao nhầm 42 năm trước cho gia đình bà Hạnh cho biết: "Kể từ khi báo chí đăng tải trường hợp của mẹ con chị, rất nhiều người đã chia sẻ câu chuyện với mong muốn, gia đình có con bị trao nhầm năm đó sẽ đọc được thông tin. Qua đó, sẽ liên hệ với gia đình để chúng tôi được gặp mặt.

Hoặc những ai sinh ngày 10/10/1974, hay có con sinh vào ngày đó tại nhà hộ sinh quận Ba Đình, họ đọc được thông tin thì chủ động liên hệ gia đình để chúng tôi đến xác minh".

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi) đang sinh sống tại nước Anh. Từ ngày câu chuyện bà bị trao nhầm con được công bố rộng rãi và báo chí cũng như cơ quan chức năng vào cuộc tìm kiếm giúp, bà không dám đi đâu, suốt cả ngày ở phòng, không bao giờ để điện thoại hết pin hay tắt máy vì mong chờ tin tức các con và người thân ở Việt Nam điện sang.

“Đến giờ phút này gần cuối đời rồi, tôi chỉ mong tìm thấy con gái tôi, tôi không trách móc, không kiện tụng, không gây khó dễ gì cho cô hộ sinh năm xưa đâu. Nếu họ giúp được mình thì họ còn là ân nhân với mình nữa”, bà Hạnh nói.

Bà Hạnh gọi về trao đổi sự việc với PV.

Trước đó, gia đình bà Nguyễn Thị Mai Hạnh (65 tuổi), ở đường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm người con gái bị trao nhầm cách đây 42 năm thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Ngày 10/10/1974, bà Hạnh sinh một cô con gái ở nhà hộ sinh quận Ba Đình. Những đứa trẻ được đánh số, cùng với số người mẹ. Bà Hạnh mang số 33, nhưng nhận được đứa trẻ mang số 32. Thắc mắc bà Hạnh hỏi nhân viên y tế rằng con mình là số 33 sao đây lại là số 32 thì nhân viên y tế cho rằng, trong lúc tắm rửa số đánh dấu bị mờ. Khi ra tìm thì những đứa trẻ đánh số gần cạnh đều đã được gia đình đưa về hết.

Dù không cùng huyết thống nhưng chị Trang cùng mẹ và các chị em trong gia đình coi nhau còn hơn ruột thịt.

Ôm con về nhà nhưng bà Hạnh luôn canh cánh trong lòng không yên và đứa bé được đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Đứa con nhận "nhầm" được gia đình bà hết mực thương yêu. Tuy nhiên, khi tuổi già, chồng mất, bà Hạnh lại mong muốn tìm lại đứa con bị thất lạc từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa rõ tung tích người con gái. Chị Trang cũng mong muốn tìm lại được cội nguồn của mình.

Rất hạnh phúc với gia đình hiện tại, nhưng mọi người đều mong muốn tìm lại mẹ cho Trang và người em bị trao nhầm.

Kim Ngưu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news