Tin mới

Diễn biến mới vụ xét xử nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Thứ ba, 24/12/2019, 19:31 (GMT+7)

Trước khi phiên tòa diễn ra, bố nữ sinh này mong HĐXX thật nghiêm minh để trừng trị kẻ sát nhân gây ra cái chết cho nữ sinh Cao Mỹ D.

Trước phiên tòa xét xử các nghi phạm giết nữ sinh giao gà, trao đổi với PV Dân Việt, chị Cao Thảo Loan (chị gái nữ sinh D.) cho biết, đến giờ vẫn không quên được giây phút gia đình nhận được cuộc điện thoại của cơ quan chức năng thông báo em gái tử vong.

“Lúc nhận thông tin, tôi không thể tin đây là sự thật. Gần 3 ngày đêm, cả gia đình tôi đi tìm em D, các sông suối quanh khu vực thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên gia đình đều tìm, nhưng không thấy tung tích em D”, chị Loan cho hay.

"Tôi hận các đối tượng sát hại em tôi một thì tôi hận Bùi Thị Kim Thu mười phần, vì đối tượng này không còn tính con người”, chị Loan tức giận khi nhắc đến đối tượng Bùi Thị Kim Thu.

Cũng nói trên báo này, ông Cao Văn Hường, bố nạn nhân D. cho biết: “Một năm qua cuộc sống của gia đình tôi đảo lộn. Con mất, vợ bị bắt, tôi không còn tâm trí làm ăn. Tôi mong phiên tòa xét xử thật nghiêm minh, đúng pháp luật để trừng trị những kẻ bất nhân đã gây ra cái chết cho con gái tôi”.

Được biết lịch xét xử vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26 - 28/12.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử 5 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy hôm 27/11. Ảnh Infonet

Theo tin tức từ VOV cho hay, 9 bị can bị đưa ra xét xử, gồm: Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu (vợ Công), Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương (cùng trú tại huyện Điện Biên) và Vương Văn Hùng (trú tại huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên).

Infonet đưa tin cáo trạng của vụ án này,vào năm 2009, Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nạn nhân) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và thụ án tù 9 năm 6 tháng.

Năm 2019, Toán mãn hạn tù. Trở về địa phương, anh ta ra chợ Mường Thanh tìm bặp bà Hiền để đòi nợ. Bà này từ chối trả tiền nên Toán thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc Cao Mỹ Duyên để uy hiếp.

Theo kế hoạch, Toán phân công Vương Văn Hùng hẹn Duyên mang gà đến căn nhà hoang ở gần đồi Độc Lập. Tại đây, Công cùng với Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm và Lường Văn Hùng đợi sẵn để bắt giữ cô gái.

Chiều 4/2 (30 Tết Kỷ Hợi), Công đưa Vương Văn Hùng đến chợ Mường Thanh để nhận diện nạn nhân. Trong vai khách, Hùng đề nghị Duyên chở 10 con gà ra nơi đồng bọn phục sẵn.

Đến căn nhà hoang, Duyên bị Công dùng côn siết cổ đến bất tỉnh. Sau đó, nhóm bị can khiêng nạn nhân lên thùng xe tải, chở về nhà Công. Khi đến nơi, nữ sinh tỉnh lại rồi bỏ chạy nhưng bị toán bắt giữ.

Tối hôm đó, Toán lấy điện thoại của nạn nhân gọi cho bà Hiền thông báo đã bắt giữ Duyên. Kẻ chủ mưu đề nghị mẹ nữ sinh trả nợ. Nghe cuộc gọi, bà Hiền từ chối đưa tiền và dọa sẽ báo cảnh sát.

Từ tối 30 Tết (ngày 4/2) đến rạng sáng mùng 3 Tết (7/2), Công và 5 người khác khống chế, hãm hiếp Duyên tại nhà anh ta. Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Duyên nhưng không tố cáo.

Mẹ nữ sinh giao gà phân trần ở phiên xử Tại buổi xét xử, bị cáo Trần Thị Hiền trả lời rành mạch các câu hỏi của chủ tọa phiên tòa và cho rằng bản thân bị oan.

Thấy sức khỏe Cao Mỹ Duyên yếu đi, nhóm này  sát hại nạn nhân rồi khiêng xác đặt tại khu chăn nuôi gần nhà Công (ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên).

Mở rộng điều tra, ngày 25/5, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền do liên quan đường dây buôn bán 2 bánh heroin với nhóm của Vì Văn Toán, Bùi Văn Công vào năm 2017. Công an xác định đường dây ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Mỹ Duyên bị giết.

Tại phiên tòa xét xử 5 bị cáo mua bán trái phép chất ma túy hôm 27/11, Vì Văn Toán khai anh ta bán cho bà Hiền 2 bánh heroin vào năm 2009. Tuy nhiên, bị cáo Hiền phủ nhận điều này.

TAND tỉnh Điện Biên cũng tuyên Trần Thị Hiền và Bùi Văn Công 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Cùng tội danh này, Vì Thị Thu (vợ Vì Văn Toán) và Lường Văn Hùng lĩnh án chung thân.

Riêng Vì Văn Toán lĩnh án chung thân về các tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.